แจงงบสร้างสวนคลองช่องนนทรี ใช้ไป 80 ล้านไม่ใช่ 980 ล้าน

21 เม.ย. 2565 | 11:55 น.

"เอิร์ธ  พงศกร ขวัญเมือง"แจงงบสร้างสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีของกทม. ปอดแห่งใหม่ แลนด์มาร์คสำคัญกลางใจเมือง ใช้ไป 80 ล้านบาท ไม่ใช่ 980 ล้าน

 

โครงการก่อสร้างสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองหลวง ที่ผ่านมาได้มีการพูดถึงมากว่าในความสวยงามอาจ มี การใช้สอยงบประมาณที่สูงเกินจริงซุกซ่อนอยู่ 

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เอิร์ธ  พงศกร ขวัญเมืองโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่21เมษายน 2565 ระบุว่า งบประมาณที่ใช้ในการสร้างสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีที่เห็นอยู่ ใช้ไปเพียง 80 ล้านบาท ไม่ใช่ 980 ล้านบาท

.

จากกระแสที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้งบประมาณสร้างสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี และมีหลายคนบอกว่างบประมาณ 980 ล้านบาทสูงเกินไป ไม่คุ้มค่า ล่าสุดพูดไปจนถึง 1,556 ล้านบาท ทำให้ยิ่งเข้าใจผิดกันใหญ่ วันนี้ผมเลยขอถือโอกาสชี้แจงเรื่องความคุ้มค่า และงบประมาณ

.

โครงการพัฒนาคลองช่องนนทรีเป็นการพัฒนาทั้งหมด ทั้งสวนสาธารณะและทางเดินริมคลอง การฟื้นฟูคลอง ระบบไหลเวียนน้ำ คลองช่องนนทรี คลองสาทร และคลองไผ่สิงโต ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบระบายน้ำ และระบบไหลเวียนน้ำ ระบบบำบัดน้ำเสียในคลองที่มีพื้นที่ต่อเนื่อง

 

 

 

 

รวมทั้งควบคุมปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ในคลองทั้ง 3 คลองให้สามารถเชื่อมกันได้ทั้งระบบซึ่งทั้งหมดนี้เป็นงบประมาณตามแผนที่ยังไม่ได้มีการดำเนินการ

 

ส่วนที่ทุกคนเห็นเป็นสวนสาธารณะด้านบนที่แล้วเสร็จใช้งบประมาณ 80 ล้านบาทนอกจากนี้ ยังมีอีก 10 ประเด็นเข้าใจผิดเกี่ยวกับคลองช่องนนทรีอีกมาก