ปภ.เพิ่มจุดอพยพ 7 จุดเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว จะมีที่ไหนบ้างเช็คเลย

05 ก.ค. 2564 | 13:34 น.

ปภ.ประกาศเพิ่มจุดอพยพ 7 จุดรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว พร้อมย้ำรัศมีที่อพยพยังคงเป็น 5 กิโลเมตรไม่ใช่ 10 กิโลเมตร

จากกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วซึ่งเป็นโรงงานของบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 5 ก.ค. ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. จังหวัดสมุทรปราการได้ตั้งจุดอพยพกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ซอยกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ จำนวน 7 จุด ได้แก่

 
1) โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ 
2) อบต.บางพลีใหญ่ (หลังเก่า) และวัดบางพลีใหญ่กลาง 
3) โรงเรียนบางกระบือ 
4) ศาลพ่อหลวง 
5) วัดบางโฉลงใน 
6) วัดบางโฉลงนอก 
7) วัดบางพลีใหญ่ 


ปภ.เพิ่มจุดอพยพ 7 จุดเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว จะมีที่ไหนบ้างเช็คเลย

ขณะที่ผู้อพยพมีจำนวน 1,120 คน โดย อบต.บางพลีใหญ่ได้ให้การดูแลประชาชนผู้อพยพในเบื้องต้น ด้านสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการได้เข้าดูแลตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด - 19 อย่างเคร่งครัด 


ทั้งนี้ ปภ.ได้ส่งรถประกอบอาหารและรถผลิตน้ำดื่มจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี เขต 2 สุพรรณบุรี และเขต 16 ชัยนาทเข้าดูแลร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายแก่ผู้อพยพที่ อบต.บางพลีใหญ่และวัดบางพลีใหญ่กลางเข้าดูแลร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกแจกจ่ายแก่ผู้อพยพที่ อบต.บางพลีใหญ่และวัดบางพลีใหญ่กลาง 
 

ขณะเดียวกันทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานกับจังหวัดสมุทรปราการ ในการยืนยันข้อมูลแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบรัศมี 5 กิโลเมตรมิใช่ 10 กิโลเมตร โดยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากประกาศเดิม ทั้งนี้ อำนาจหน้าที่ในการประกาศให้ประชาชนอพยพเป็นของผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลอย่างเป็นทางการจากจังหวัดเท่านั้น