CIMB THAI กับโอกาสการลงทุนระดับโลกด้วยสกุลเงินดอลลาร์ “Maxi Flexi ESG”

19 พ.ค. 2565 | 12:00 น.

CIMB THAI กับโอกาสการลงทุนระดับโลกด้วยสกุลเงินดอลลาร์ “Maxi Flexi ESG”

CIMB THAI กับโอกาสการลงทุนระดับโลกด้วยสกุลเงินดอลลาร์ “Maxi Flexi ESG” คุ้มครองเงินต้น 100% รับผลตอบแทนขั้นต่ำรายปี สนับสนุนเศรษฐีไทยเสริมสร้างความมั่งคั่งในทุกสภาวะตลาดอย่างมีธรรมาภิบาล

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง “Maxi Flexi ESG” คุ้มครองเงินต้น 100% ผลตอบแทนขั้นต่ำ 0.25% - 0.75% ต่อปี*

✅ อ้างอิงกับดัชนี Citi FlexiBeta ESG USD VT5

✅ เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการเคลื่อนไหวของดัชนีอ้างอิง 3-6% ต่อปี

✅ อายุ 3 ปี

✅ ลงทุนได้ทั้งสกุลเงินบาท และดอลลาร์สหรัฐ*

✅ เน้นลงทุนในตราสารทุนและพันธบัตรรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับ ESG

✅ ปรับสัดส่วนการลงทุนอย่างมีวินัยอัตโนมัติ

✅ รับผลตอบแทนขั้นต่ำสม่ำเสมอ 0.25-0.75% ต่อปี* ในทุกสภาวะตลาด

✅ คุ้มครองเงินต้น 100% โดย “ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย”

✅ เสนอขายแก่ผู้ลงทุนรายใหญ่

พอล วอง ชี คิน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ตัน คีทจิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อยร่วมกันผลักดันและส่งเสริมธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ให้มุ่งเน้นการลงทุนที่สนับสนุนแนวคิด และมีความเกี่ยวข้องกับ ESG (Environmental, Social, and Governance) ท่ามกลางสภาวะตลาดการลงทุนที่ผันผวนในปัจจุบัน ความมั่งคั่งที่สะสมให้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงและมั่นใจได้ว่าเงินที่ลงทุนไปได้ใช้ไปในทิศทางที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างมีธรรมาภิบาล โดยที่เงินต้นที่ลงทุนไปยังคงอยู่ครบ ทั้งยังได้สนับสนุนให้เกิดสิ่งดีๆและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เรียกว่าเป็นการลงทุนที่ “สบายใจ” 

กลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่ หรือที่เรียกกันว่า High Net Worth และ กลุมผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ หรือ Ultra High Net Worth ถือเป็นกลุ่มปิรามิดทางสังคมหากช่วยกันสนับสนุนส่งเสริม กิจกรรมและการลงทุนที่ยั่งยืนก็นับได้ว่า ความมั่งคั่งที่มีนั้น ได้ช่วยสร้างความแข็งแรงและนำทางผู้อื่นให้ร่วมกันพัฒนาประเทศชาติและโลกนี้ให้สวยงามและน่าอยู่ยิ่งขึ้น

ภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน ผู้บริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงินและที่ปรึกษา Equity Derivatives ธุรกิจบริหารเงิน ธุรกิจขนาดใหญ่ และผู้บริหารการขายลูกค้าบุคคลธนกิจบริหารช่องทางการขายธุรกิจรายย่อย เสริมว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ตลาดการลงทุนมีความผันผวนสูง ทำให้การลงทุนที่ได้รับความสนใจสูงขึ้นคือ ผลิตภัณฑ์ที่คุ้มครองเงินต้น ถือครองไว้ได้อย่างสบายใจ มีผลตอบแทนที่แน่นอนแม้ยามตลาดผันผวน สอดคล้องกับการลงทุนใน Maxi Flexi ESG ซึ่งเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ ที่มีการปรับสัดส่วนการลงทุนอัตโนมัติอย่างมีวินัย ภายใต้กลยุทธ์การบริหารที่โดดเด่นแบบ Rule-based Framework เข้าถึงสินทรัพย์ทั่วโลกทั้งพันธบัตรและหุ้น นักลงทุนไม่จำเป็นต้องเฝ้าดูการเคลื่อนไหวของดัชนี (Index) เองตลอดเวลา อีกทั้งยังมีผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นของดัชนี Citi FlexiBeta ESG USD VT5  ซึ่งออกแบบการลงทุนพิเศษเฉพาะที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เท่านั้น อีกทั้งการอ่อนค่าของเงินบาทถือได้ว่าเป็นโอกาสสำหรับการลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศที่อยู่ในรูปเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ เพราะนอกจากจะได้ผลตอบแทนบนสินทรัพย์ที่ลงทุนแล้ว ยังมีโอกาสได้ผลตอบแทนอีกต่อจากอัตราแลกเปลี่ยนที่คาดว่าเงินบาทจะอ่อนค่าลงต่อเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

ตัวอย่างตราสารทุนที่ลงทุนในพอร์ต ได้แก่ หุ้นบริษัท ASML Holding ที่ได้รับ ESG score 69/100, หุ้นบริษัท Visa ที่ได้รับ ESG score 63/100, หุ้นบริษัท Walt Disney ที่ได้รับ ESG score 55/100 จาก Arabesque

#ลงทุนมั่นใจที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย การันตีด้วยรางวัล Best Bank for Investment Solutions และรางวัลอื่นๆรวม 34 รางวัล 8 ปีซ้อน จาก The Asset Triple A

*ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และเงื่อนไขการลงทุนได้ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย ทุกสาขา หรือ โทร 02-638-8277

คำเตือน หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงเป็นตราสารที่มีความเสี่ยงสูง มีความซับซ้อนซึ่งมีปัจจัยอ้างอิง ทำความเข้าใจ เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน