STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

09 ธ.ค. 2564 | 07:30 น.

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 ชูจุดเด่น Sports Wellness & Lifestyle Community ครบวงจรใหญ่ที่สุดไทย

ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น และส่งผลให้ธุรกิจที่เชื่อมโยงกับเรื่องสุขภาพกลายเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

ข้อมูลจาก Global Wellness Institute ระบุว่า ในปี 2561 Wellness Economy ทั่วโลกมีมูลค่าตลาดรวม 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายและความงามและการชะลอวัย, ธุรกิจเกี่ยวกับการออกกำลังกาย, โภชนาการเพื่อสุขภาพและการลดน้ำหนัก, การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ (Wellness Tourism) ธุรกิจด้านเวชศาสตร์ป้องกัน (Preventive& Personalized Medicine) ซึ่งทั้งหมดเติบโตได้ดี [1]

ขณะที่ในประเทศไทย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย วิเคราะห์ว่า กระแสการตื่นตัวทางด้านสุขภาพ ได้รับความสนใจในประเทศไทย ยืนยันได้จากจำนวนคนออกกำลังกายมีประมาณ 12.9 ล้านคน ซึ่งมาจากจากรายได้ประชากรที่สูงขึ้น ประชากรมีอายุยืนขึ้น รวมถึงการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทำได้ง่ายขึ้นผ่านสื่อออนไลน์รูปแบบใหม่

ยิ่งเมื่อวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายที่มีความสำคัญในธุรกิจสุขภาพ พบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ในช่วงอายุ 15-40 ปี (กลุ่ม GEN Y และ GEN Z) ซึ่งให้ความสนใจต่อสุขภาพค่อนข้างสูง คิดเป็นประชากรประมาณ 24 ล้านคน รองลงมาคือกลุ่มผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) ซึ่งมีความต้องการสินค้าและบริการเฉพาะด้านที่ช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยหรือช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน โดยกลุ่มนี้จะมีจำนวนประมาณ 11.1 ล้านคน [2]

เมื่อธุรกิจสุขภาพกำลังมีทิศทางที่สดใส ห้างสรรพสินค้าและสถานพยาบาลชั้นนำหลายแห่งจึงใช้จุดขายร้านค้าที่เชื่อมโยงกับความเป็น Wellness ทั้งสถานพยาบาลในย่านธุรกิจ และตามหัวเมืองซึ่งมีประชากรที่มีกำลังซื้อสูง เช่น การเปิดคลินิกเฉพาะทางในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา สถานที่เสริมความงามซึ่งใช้เทคโนโลยีศาสตร์ชะลอวัย คลินิกฝังเข็มซึ่งใช้หลักการแพทย์ตะวันออกร่วมกับการแพทย์ตะวันตก

ถึงเช่นนั้นถ้าถามถึงโครงการที่เน้นด้านความเป็น Sports Wellness and Lifestyle โดยเฉพาะ ก็ต้องนึกถึงโครงการ STADIUM ONE ซึ่งจับกลุ่มธุรกิจกีฬาและสุขภาพมาตลอดตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2561 และมีแนวโน้มที่ยังไปได้ดีอย่างต่อเนื่อง

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

  • เจาะศักยภาพ STADIUM ONE

ศักยภาพของ STADIUM ONE คือการเป็น Sports Wellness & Lifestyle Community ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท และเป็นเดสทิเนชั่น (Destination) ของคนรักสุขภาพ แห่งแรกในประเทศไทย

ที่นี่คือศูนย์รวมของแบรนด์เสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา คลินิกแพทย์เฉพาะทาง ลานกิจกรรมและสตูดิโอออกกำลังกาย รวมถึงร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ด ที่เป็นจุดเด่นของย่านนี้มารวมไว้ในพื้นที่เดียว ในพื้นที่ขนาด 10.3 ไร่ จุฬาฯ ซอย 6 ถนนบรรทัดทอง ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัทเดอะ สปอร์ต โซไซตี้ จำกัด ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของ 3 ผู้บริหาร ที่มีใจรักในด้านกีฬาและสุขภาพ ต้องการสนับสนุนการออกกำลังกาย และอยากที่จะเห็นย่านนี้เป็นสังคมคนรักสุขภาพที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง
STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

เมื่อวิเคราะห์จุดแข็งของ STADIUM ONE จะพบว่าปัจจัยสำคัญคือเรื่องทำเล (Location) ซึ่งเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ เพียง 350 เมตร พร้อมที่จอดรถในโครงการกว่า 250 คัน และรอบโครงการอีกราว 1,000 คัน

ขณะที่ในด้านพื้นที่ประกอบไปด้วย 6 โซน ได้แก่

1. โซน SPORTS RETAIL ซึ่งรวบรวมร้านค้าอุปกรณ์กีฬาจากแบรนด์ชั้นนำ และพลิกฟื้นตำนานย่าน "หลัง สนาม ศุภฯ" ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

2. โซน ACTIVE BOX ซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร และอาคารพานิชย์โดยรอบอีก 124 คูหา รวมพื้นที่เช่าทั้งสิ้น 24,000 ตารางเมตร รองรับสตูดิโอออกกำลังกายชั้นนำพร้อมร้านจำหน่ายแบรนด์กีฬานานาชาติ เช่นร้าน Mizuno Flagship Store ,สถานที่ออกกำลังกาย Jetts Fitness จากออสเตรเลีย ซึ่งเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง 

รวมถึงที่นี่เองยังมี Wellness Zone ซึ่งประกอบไปด้วย คลินิกที่ดูแลอาการบาดเจ็บของนักกีฬา และช่วยบำบัดอาการของโรคออฟฟิศซินโดรมที่พบมากในคนทำงาน โดยในโซนนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เช่น May Clinic คลินิกนักวิ่ง Warrix  Physiotherapy  คลินิกกายภาพบำบัด ที่ให้บริการระดับนักกีฬาทีมชาติ คลินิกดูแลผิวพรรณ ความงาม ทันตกรรม ศูนย์บริการส่งคนดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยของ Health at Home  

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19
STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

3. โซน ONE ARENA พื้นที่จัด Event ในรูปแบบ Semi-outdoor บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร สามารถทำกิจกรรมและรองรับผู้เข้าร่วมได้กว่า 3,000 คน เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่อากาศปลอดโปร่ง ไม่แออัด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

4. โซน CAFÉ’ & RESTAURANT ซึ่งเป็นพื้นที่แฮงค์เอ้าท์นั่งชิลล์ไปกับ เช่น มนต์นมสด Lavita ร้านอาหารจากเกาหลีอย่างร้าน Sookdal ร้านอาหารจีนฮ่องกง Ho Ho Kitchen และร้านถูกปาก ร้านอาหารไทยบรรยากาศดี   

5. โซน RELAXATION บริการโฮสเตลสำหรับพักผ่อนและร้านนวดผ่อนคลาย  
6. โซน STREET FOOD ซึ่งรวบรวมร้านอาหารสตรีทฟู้ดเจ้าดัง ขึ้นชื่อ เช่น โจ๊กสามย่าน ตำนานความอร่อยที่มีมาอย่าง ยาวนานกว่า 60 ปี และเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ร้านตั้งซุ่ยเฮงโภชนา ก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่ได้รับ รางวัลการันตีความอร่อยโดย Michelin  Guide (มิชลิน ไกด์) ถึง 4 ปีซ้อน ซึ่งสตรีทฟู้ดที่นี้สะดวกในการเลือกรับประทาน อิ่มอร่อยใน ราคาที่จับต้องได้ จอดรถได้สะดวก

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

  • เตรียมใช้จุดแข็งขยายพื้นที่ พร้อมเปิดรับผู้ประกอบการรายใหม่

ถึงตรงนี้ ต้องบอกว่า STADIUM ONE คือศูนย์รวมของแบรนด์เสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา คลินิกแพทย์เฉพาะทางในด้านต่างๆ ลานกิจกรรมและสตูดิโอออกกำลังกาย รวมถึงร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ด ที่เป็นจุดเด่นของย่านนี้มารวมไว้ในพื้นที่เดียว ทั้งนี้ภายหลังการดำเนินการมากว่า 3 ปี โครงการ STADIUM ONE ใช้จุดแข็งในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจสุขภาพและไลฟ์สไตล์ ขยายพื้นที่เพื่อเสริมศักยภาพของโครงการให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

นายสิทธิชัย ศรีสงวนสกุล กรรมการผู้จัดการโครงการ STADIUM ONE กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้มองเทรนด์ธุรกิจสุขภาพได้ถูกต้อง และในอนาคตนี้เชื่อว่าความต้องการการดูแลสุขภาพของคนไทยจะมีมากขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะองค์ความรู้ในด้านการแพทย์ และวิทยาศาสตร์การกีฬาที่พัฒนาขึ้น ส่งผลให้เกิดคลินิกเฉพาะทางเพื่อดูแลสุขภาพ อาทิ คลินิกวิทยาศาสตร์การกีฬาสำหรับผู้เล่นกีฬา คลินิกเวชศาสตร์ฟื้นฟู คลินิกชะลอวัย คลินิกเสริมความงาม ยิมออกกำลังกาย ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้โครงการ STADIUM ONE ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างครบครัน 

นับตั้งแต่เปิดตัวมา โปรเจคนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในด้านจำนวนผู้เช่า จำนวนผู้มาใช้บริการ โครงการ STADIUM ONE ได้ถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ เพราะในปัจจุบันผู้คนหลีกเลี่ยงกิจกรรมในพื้นที่ปิด ตอบโจทย์ความต้องการ ด้วยจุดเด่นในการเป็นพื้นที่แบบ Semi-Outdoor มีความโปร่ง โล่ง อากาศถ่ายเท ช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคได้

นายสิทธิชัย กล่าวว่า เราได้ผู้ประกอบการด้านสุขภาพ ที่มีชื่อเสียงมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทั้งคลินิกกายภาพ คลินิกเสริมความงาม และคลินิกชะลอวัย ทำให้มีผู้มาใช้บริการหนาแน่น ช่วงปลายปีนี้โครงการได้เปิดพื้นที่ใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านสุขภาพและความงาม จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการด้านสุขภาพมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแห่งสุขภาพ และ ไลฟ์สไตล์

นายถนอมเกียรติ สัมมาวุฒิชัย กรรมการบริหาร โครงการ STADIUM ONE กล่าวว่า STADIUM ONE เป็น เดสทิเนชั่นแห่งใหม่ใจกลางเมือง ตอบทุกไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพของคนทุกวัย โดยจุดแข็งของ STADIUM ONE คือโลเคชั่นของโครงการที่เข้าถึงได้ง่าย พื้นที่จอดรถที่สะดวกสบายใจกลางเมือง และการเป็น Sports Wellness and Lifestyle Community ที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ขนาดกว่า 10.3 ไร่ แห่งเดียวในประเทศไทย ทำให้เพิ่มโอกาส และเวลาในการค้าขายแก่ผู้ประกอบการในโครงการสเตเดียม วัน 

พื้นที่ตรงนี้อยู่ใกล้สนามกีฬาแห่งชาติ และในอดีตก็เป็นแหล่งรวมอุปกรณ์กีฬาที่เรารู้จักกันดี เมื่อผนวกกับคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทำให้ความแข็งแกร่งของสเตเดียมวันเพิ่มมากขึ้น แต่ถึงเช่นนั้นเราก็ไม่ลืมที่จะเอาความเป็นไลฟ์สไตล์เข้ามา จึงเป็นที่มาของการรวมร้านอาหารจากหลายแบรนด์ดัง รวมถึงสตรีทฟู้ด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย สะอาด ราคาไม่แพง ที่สำคัญคือจอดรถสะดวก

นายณัฐภัค รีกิจติศิริกูล กรรมการบริหาร โครงการ STADIUM ONE กล่าวว่า จากการเก็บข้อมูลพบว่า กลุ่มลูกค้าในสเตเดียมวัน มีทุกช่วงอายุซึ่งทำงานในเมืองและแวะเวียนมาออกกำลังกาย ใช้บริการร้านในโครงการ โดยจำนวนผู้ใช้บริการ อยู่ที่ 15,000-17,000 คนในวันธรรมดา และเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 25,000 คน ในวันหยุด ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ประสบความสำเร็จ ตามเป้าหมาย

ปัจจัยที่ทำให้ STADIUM ONE เติบโตได้ส่วนหนึ่งมาจากการวางพื้นที่ของธุรกิจต่างๆ ไว้ค่อนข้างชัดเจน ครอบคลุมการให้บริการ ขณะเดียวกันโครงการยังช่วยผู้ประกอบการทำการตลาด เพิ่มโอกาสให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ 

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19

  • คุ้มค่าด้วยอัตราเริ่มต้น 400 บาทต่อตารางเมตร 

นายณัฐภัค กล่าวว่า ที่ผ่านมา STADIUM ONE ได้ช่วยผู้ประกอบการในการส่งเสริมการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ เช่น การจัด Exhibition ร่วมกับแบรนด์ วอริกซ์ สปอร์ต ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นักกีฬาทีมชาติใหม่ การจัดงาน กรุงเทพ Marathon Expo การจัดงานลดราคาสินค้า การจัดแถลงข่าว ในพื้นที่ Semi-Outdoor (One Arena)

ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงการใช้ศักยภาพและประสบการณ์ของ STADIUM ONE เพื่อผลักดันผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จร่วมกับโครงการ
“ส่วนอัตราค่าเช่า STADIUM ONE เริ่มที่ 400 บาท/ตารางเมตร เป็นอัตราที่ต่ำกว่าห้างสรรพสินค้าในละแวกใกล้เคียง ถือเป็นความคุ้มค่าของผู้ประกอบการ ที่จะเข้ามาร่วมกับโครงการที่มีความเชี่ยวชาญ และมีจุดเด่นด้านธุรกิจสุขภาพ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 
ผู้ประกอบการที่สนใจ ร่วมขับเคลื่อนสังคมแห่งสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของคนไทย สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ stadiumone.net

STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19 STADIUM ONE ขยายโปรเจครับเทรนด์ธุรกิจด้านสุขภาพเติบโตหลังโควิด-19
อ้างอิง 
1. Wellness Tourism ความท้าทายธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยธนาคารกรุงเทพ สืบค้นเมื่อ 19 พ.ย. 64
2. “กระแสรักสุขภาพจากโควิด สร้างโอกาสธุรกิจ SME” K SME Analysis ศูนย์วิจัยธนาคารกสิกรไทย