“ชาติไทยพัฒนา” เปิด 10 ผู้สมัครส.ส.กทม. - ปทุมธานี

21 ก.พ. 2566 | 12:53 น.

พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดตัว 10 ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และ 1 เขต ปทุมธานี “วราวุธ”มั่นใจหากได้โอกาสทำงาน จะไม่แพ้พรรคอื่น

วันนี้(21 ก.พ.66) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค และ นายสันติ กีระนันทน์ กรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 10 เขตเลือกตั้ง และ จ.ปทุมธานี 1 เขต  

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคชาติไทยพัฒนา ประกอบด้วย

-นายพันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร เขตมีนบุรี

-นายวาริช อินทนนท์ เขตภาษีเจริญ

-ดร.ฐานปนี โปร่งรัศมี  เขตจตุจักร

-พล.ต.หญิงดาวใจ เจิมเจิดพล เขตดอนเมือง

-นายวราวุธ ลีลานภาศักดิ์  เขตดินแดง 

-นายอัศวิน คูร์พิพัฒน์ เขตบางขุนเทียน

-นายณัฐกานต์ สุวรรณะโสภณ เขตตปทุมวัน บางรัก สาทร

-นายฮาซัน วันนุ เขตหนองจอก

-นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ เขตยานนาวา บางคอแหลม 
-นายพิเชฐ เดชอรัญ เขตบางเขน

และ ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 คือ นายจิรชาติ ชายวงศ์

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเชื่อว่าผู้สมคร ส.ส.ที่เปิดตัว จะเป็นความหวังและโอกาสของพรรคในพื้นที่ กทม. ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มองปัญหาของประเทศในมิติเกษตรกรเท่านั้น แต่ยังมองถึงปัญหาของประชาชนในเมืองหลวง ทั้งปัญหาฝุ่น การจราาจร คุณภาพชีวิต 

ทั้งนี้ เชื่อว่าคะแนนที่ประชาชนมอบให้พรรค จะไม่ตกน้ำแน่นอน และมั่นใจว่าหากดินไม่กลบหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะปักธงใน กทม. ได้แน่นอน 

ส่วนที่มีการประเมินว่า กระแสของพรรคจุดไม่ติดในพื้นที่ กทม. ตนมองว่าภาพของพรรคไม่มีติดลบ เพราะหากติดลบจะทำหนักกว่า ดังนั้น การเริ่มต้นจากศูนย์เพื่อไปถึงร้อย หากประชาชนให้เวลาทำงาน เชื่อว่าจะไม่แพ้พรรคอื่นแน่นอน ส่วนพื้นที่กทม.นั้น ตนมอบหมายให้นายสันติ เป็นผู้ประสานงานในภาคกทม.

นายประภัตร กล่าวว่า ผู้สมัครส.ส. เป็นคนมีความรู้ และขณะนี้พรรคได้ผู้สมัครส.ส.มากพอสมควร และจะทอยเปิดตัวจนถึงวันสมัครรรับเลือกตั้ง ขณะนี้ยังรอการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือ สมาชิกพรรค หรือ ส.ส. ที่ยังไม่ย้ายออกจากพรรคการเมืองเดิม 

“พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคที่ประชาชนรู้จัก และเป็นพรรคที่ไม่มีศัตรูทางการเมือง ทำงานให้ประชาชน อย่างสม่ำเสมอ และขอประกาศความพร้อมว่า หัวหน้าพรรคพร้อมเป็นนายกฯ ได้”

ด้าน นายสันติ กล่าวว่า ผู้สมัครส.ส.ที่่เปิดตัวเป็นคนหน้าไม่คุ้น แต่ประชาชนในแต่ละเขต แต่ละพื้นที่รู้จักดี เพราะทำงานในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 8-10 เดือน และหลายคนมีประสบการณ์ทางการเมืองท้องถิ่น ทำงานเป็นอาสาสมัครในชุมชน ดังนั้นผู้สมัครที่เปิดตัวนั้นจะมีดีเอ็นเอพรรค มุ่งมั่นในการทำงานให้ประเทศ