"วราวุธ" ยัน"ชทพ"พร้อมลุยเลือกตั้ง ปมแบ่งเขตของกกต.ไม่ใช่ปัญหา

21 ก.พ. 2566 | 10:09 น.

"วราวุธ"ยัน "ชาติไทยพัฒนา" พร้อมเลือกตั้ง เป้าหมายส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง ประเมินปัญหาแบ่งเขตของกกต. ไม่กระทบไทม์ไลนเลือกตั้ง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้ง ว่า ในการประชุมครม.วันนี้ ( 21 ก.พ.66 ) ได้หารือถึงการเลือกตั้งว่าจะเกิดในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้แน่นอน และประเมินถึงวันที่ว่าจะเลือกตั้งวันที่ 7 พฤษภาคม

 ส่วนการประกาศยุบสภาอย่างเป็นทางการนั้น ไม่ว่าจะเมื่อไรตนมองว่าไม่ใช่ประเด็น เพราะกรณีที่ยุบสภาการเลือกตั้งต้องเกิดขึ้นภายในกำหนดเวลา ขณะที่ความพร้อมของพรรคนั้น ไม่ว่าจะเลือกตั้งวันที่ 7 หรือ 14 หรือ 21 พฤษภาคม มีความพร้อมเพราะได้ทำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่่อง

ส่วนกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น ตนเชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่อไทม์ไลน์เลือกตั้งแน่นอน

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

“เป้าหมายของพรรคที่จะได้ส.ส. ยืนยันว่าไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง ส่วนการเปิดตัวผู้สมัครส.ส. แม้จะไม่ได้แปลว่าได้ส.ส.ทุกเขตหรือไม่ได้เลย เพราะการเลือกตั้งเป็นการตัดสินใจของประชาชน การนำเสนอว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ถือเป็นสัญญาณที่สร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่าพรรคจะอาสารับใช้ประชาชนไม่ต่างกับหลายจังหวัดในประเทศ” นายวราวุธ กล่าว

 

 นายวราวุธ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เตรียมนำหลักฐานการทุจริตในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมอบให้นายกฯ ว่า ตนขอขอบคุณแต่ประเด็นการทุจริตนั้นหากมีประเด็นที่เกี่ยวกับกระทรวงเชื่อว่านายกฯจะส่งต่อมาให้ตรวจสอบ

แต่สำหรับการทำงานของตนนั้นตลอด 3 ปีกว่าที่ผ่านมา มั่นใจในการทำงาน ที่ชี้แจงได้ ส่วนประเด็นปัญหาทุจริตในกระทรวงนั้นตนได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงเข้มงวดในการกำกับดูแลให้การทำงานโปร่งใจและยึดตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด