ปชป.ประกาศทวงคืนส.ส.ยกภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัครครบ 58 เขต พรรคแรก

11 ก.พ. 2566 | 09:26 น.

“จุรินทร์-เฉลิมชัย”ขนทัพ ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ พรรคแรก ทั้ง 58 เขตประกาศเดินหน้า “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ลุยทวงคืนแชมป์ยกภาคอ้อนขอใจพี่น้องชาวปักษ์ใต้บ้านเรา ช่วยกันสนับสนุน

วันนี้( 11 ก.พ.66 ) ที่โรงแรมทวิน โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค  นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคปชป. พร้อมกรรมการบริหารพรรค ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ทั้ง 58 เขต ใน 14 จังหวัด

หลังจากนั้น นายจุรินทร์  ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ภาคใต้ ครบทั้ง 58 เขต เป็นพรรคแรกของประเทศ แสดงถึงความพร้อมของประชาธิปัตย์ภาคใต้ว่า เราพร้อมเต็มร้อยสำหรับการที่จะเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวใต้และทั้งประเทศ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึง ภาคใต้มี 58 เขต ขอประกาศตรงนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคว่า “ประชาธิปัตย์ปักษ์ใต้สู้ทุกเขต” และขอถือโอกาสวันนี้ประกาศ “ยุทธศาสตร์ใต้ คัมแบ็ค 58 คน 58 เขต” 


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า มีคนถามว่า ผู้สมัคร 58 คน มีใครบ้าง ขอเรียนว่าประชาธิปัตย์วันนี้ ได้เสนอว่าที่ผู้สมัครผู้แทนที่มีคุณภาพ และถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 58 คน เป็น ส.ส.ปัจจุบัน 18 คน เป็นอดีต ส.ส. 6 คน แล้วก็เป็นอดีตรัฐมนตรี และเป็นรัฐมนตรีปัจจุบัน 4 คน 

                      ปชป.ประกาศทวงคืนส.ส.ยกภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัครครบ 58 เขต พรรคแรก

“บัญชีรายชื่อ คุณภาพก็ยิ่งคับแก้ว เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในทางการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแทนคนปักษ์ใต้ นอกจากแทนคนทั้งประเทศ 1. นายชวน หลีกภัย 2. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 3. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทั้งหมดที่เสนอตัวให้คนใต้เลือก ในฐานะผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ล้วนผ่านสถานภาพหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศมาแล้วทุกคน” 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีคนถามว่าทุกพรรค หรือว่าเกือบจะทุกพรรค ล้วนแล้วแต่มุ่งมาปักษ์ใต้บ้านเราที่มาแข่งกัน ตรงนี้ประชาธิปัตย์กลัวไหม ขอตอบตรงนี้เลยว่า “ไม่กลัว ไม่หวั่นไหว ยิ่งมากยิ่งดี คนบ้านเราได้รวยครับ ประชาธิปัตย์ไม่หวั่นไหวเพราะเราคือแกน คือหลัก ของพรรคของคนปักใต้บ้านเรา หลายพรรคแข่งกันเสียงก็แตก แต่เสียงของประชาธิปัตย์ ผมยังมั่นใจว่าหนักแน่นมั่นคง ยังอยู่ในใจคนปักษ์ใต้”

ถ้าถามว่าแล้วประชาธิปัตย์เอาอะไรไปสู้ สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขอเรียนตรงนี้ว่า 

ข้อ 1. ความเป็นสถาบันทางการเมือง 

เราเอาความเป็นสถาบันการเมือง ซึ่งตรงข้ามกับพรรคการเมืองเฉพาะกิจไปสู้ ในปักษ์ใต้บ้านเรา เพราะสถาบันพรรคการเมืองแตกต่างกับพรรคเฉพาะกิจ ถ้าถามว่า แล้วแตกต่างกันตรงไหน 1. อย่างน้อยอุดมการณ์ พรรคที่เป็นสถาบันทำเพื่อประชาชนแต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจทำเพื่อคนๆ เดียว

2. สถาบันการเมืองเน้นการสร้างคน สร้างนักการเมืองคุณภาพให้กับพี่น้องประชาชน ให้ชาวปักษ์ใต้รุ่นแล้วรุ่นเล่า แต่ว่าพรรคเฉพาะกิจตกปลาในบ่อเพื่อน นี่คือสิ่งที่ตรงกันข้าม จึงขอให้พี่น้อง ประชาชน ช่วยกันไตร่ตรองก่อนถึงวันเลือกตั้ง 

และ 3. พรรคการเมืองที่เป็นสถาบัน ซื่อสัตย์ สุจริตเพราะความซื่อสัตย์สุจริตคือการสร้างชาติแต่ พรรคการเมืองเฉพาะกิจ  โกงบ้านโกงเมืองมาหลายครั้ง สุดท้ายไม่ได้สร้างชาติเหมือนสถาบันทางการเมือง แต่คือ การทำลายชาติ

                          ปชป.ประกาศทวงคืนส.ส.ยกภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัครครบ 58 เขต พรรคแรก

ข้อ 2. เอาความเป็นพรรคของเรา คนของเรา ไปสู้เพราะพรรคการเมืองอื่นมาแล้วไป แต่ประชาธิปัตย์อยู่กับพี่น้องตลอดมาระยะเวลายาวนาน 76 ปีที่ผ่านมา ยืนหยัดรับใช้พี่น้องประชาชนคนปักษ์ใต้ทุกคนและอยู่ร่วมอุดมการณ์ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่น้องประชาชนคนปักษ์ใต้บ้านเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกยุคทุกสมัย แม้เราจะได้มากบ้าง น้อยบ้างก็ตาม 

และ ข้อ 3. เราเอาผลงานไปสู้ ผลงานที่ว่าพิสูจน์แล้วเอาเฉพาะระยะเวลาสั้นๆ ที่ร่วมรัฐบาล 3 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์พิสูจน์ว่าสิ่งใดเคยแถลงไว้กับพี่น้อง เราทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง ในช่วงที่ผ่านมา 

สุดท้ายข้อ 4. คือ นโยบาย คือสิ่งที่เรามั่นใจว่าจะเป็นสิ่งที่พาปักษ์ใต้บ้านเราไปสู่อนาคตได้ด้วยกรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ต่อไปในอนาคต เพื่อคนปักษ์ใต้ทุกคนและคนไทยทุกคน 

                                       
 

ถ้าประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล เราจะต้องมุ่งเดินหน้าไปอย่างน้อย 4 เรื่อง 

1. เกษตร คือฐาน จิตวิญญาณของความเป็นเราโดยเฉพาะ ปาล์มกับยาง ผลไม้  เพราะสิ่งหนึ่งที่ประชาธิปัตย์ประกันกับคนปักษ์ใต้ได้ก็คือ ถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เป็นแกนตั้งรัฐบาล ยาง ปาล์มต้องรายได้ดี เพราะประชาธิปัตย์มีนโยบายประกันรายได้ 

อย่างน้อยขั้นต่ำที่สุดถ้าพี่น้องปลูกยาง ปาล์ม จะต้องมีรายได้โลเท่าไหร่ ถ้าราคาไม่ถึงประชาธิปัตย์ชดเชยให้ด้วยเงินส่วนต่าง นี่คือสิ่งที่เป็นหลักประกันให้คนภาคใต้อย่างวิทยาศาสตร์และยืนอยู่บนโลกของความเป็นจริง เป็นพรรคที่เป็นสถาบันไม่ใช่เฉพาะกิจ ที่มาแล้วไป ได้คะแนนแล้วก็กลับบ้าน 

                            ปชป.ประกาศทวงคืนส.ส.ยกภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัครครบ 58 เขต พรรคแรก

2. ท่องเที่ยว อนาคตปักษ์ใต้ ต้องเป็นท่องเที่ยวทันสมัย ต้องใช้เทคโนโลยี และดิจิทัล อีโคโนมี เข้ามาช่วย รวมทั้งท่องเที่ยวรายได้สูงที่จะนำเงินมาช่วยคนภาคใต้

3. การค้าชายแดน ต้องเป็นนโยบายสำคัญสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะดูแลคนปักษ์ใต้เพราะการค้าชายแดนคือการค้าที่จะนำเงินจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาประเทศไทยบ้านเราทันตาเห็น 

และ 4. ที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐาน โครงสร้างพื้นฐานคือนโยบายสำคัญของประชาธิปัตย์ที่จะทำให้ปักษ์ใต้รุ่งเรือง และปักษ์ใต้ร่ำรวยต่อไปในอนาคต ด้วยการทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมไทย และทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมโลกต่อไปในอนาคต

                                ปชป.ประกาศทวงคืนส.ส.ยกภาคใต้ เปิดตัวผู้สมัครครบ 58 เขต พรรคแรก

“วันนี้ได้มาเปิดตัวผู้สมัคร เป็นพรรคการเมืองพรรคแรกครบทั้ง 58 เขต ของพรรคประชาธิปัตย์ในปักษ์ใต้แล้ว ผมขอถือโอกาสนี้มาขอใจพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ขอให้ช่วยกัน ช่วยพรรคของเราคนของเรา พรรคของคนปักษ์ใต้บ้านเรา ช่วยกันสนับสนุน ช่วยกันให้กำลังใจ ช่วยกันลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองที่ยังไงก็อยู่กับเรา เข้าใจเรา พร้อมรับใช้เรา แล้วก็จริงใจกับเราอย่างยั่งยืนเสมอมา ตลอดระยะเวลา 76 ปี  

ผมมั่นใจว่าปักษ์ใต้บ้านเรา จิตวิญญาณประชาธิปัตย์กำลังกลับคืนมา เพราะพี่น้องได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากแล้ว ผ่านการเลือกตั้งมามาก เห็นแล้วใครใช่ ใครไม่ใช่ ใครจริง ใครไม่จริง ใครมาแล้วไป ใครอยู่กับเราตลอดไปตลอดกาล นี่คือสิ่งที่ผมขอถือโอกาสนี้ฝากกับพี่น้องครับ แล้วขอถือโอกาสสุดท้ายขอพลังคนปักษ์ใต้บ้านเราทุกคน ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ให้ประชาธิปัตย์ปักษ์ใต้บ้านเรา คัมแบ็ค 58 คน 58 เขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขอบคุณครับ” หัวหน้าพรรค ปชป. ระบุ