นิพนธ์ ยัน"สาธิต"ไม่ย้ายพรรค 20 ก.พ.แค่เปิดตัว ผู้สมัครส.ส.ปชป.ภาคกลาง

07 ก.พ. 2566 | 07:23 น.

นิพนธ์ ยัน"สาธิต"ยังอยู่กับประชาธิปัตยย์ อ้างเป็นหน่อเนื้อของปชป.มายาวนานแล้ว ชี้ 20 ก.พ.แค่เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคกลาง

 จากกรณีที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ตนจะประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าจะอยู่พรรคใด แต่วันนี้ยังอยู่ประชาธิปัตย์นั้น 

 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และ ผอ.เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า นายสาธิต ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคกลาง และเป็นรัฐมนตรีของพรรคฯ ยืนยันหลายรอบแล้วว่า ไม่ออกจากปชป. เพราะเป็นหน่อเนื้อของปชป.มายาวนานแล้ว
 

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข

นายนิพนธ์ แสดงความมั่นใจว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่า นายสาธิต จะออกจากปชป. มีแต่ข่าวลือว่า จะไปโน่นไปนี้ สิ่งที่นายสาธิตพูดอาจหมายความว่า จะแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคกลางทั้งภาค เพราะเดิมจะมีการเปิดตัว ส.ส.ภาคกลางในวันที่ 15 กุมภาพันธ์

แต่อาจจะเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์ แต่ยังไม่แน่ใจว่า จะใช้สถานที่ใด เนื่องจากนายสาธิตเป็นเจ้าภาพ และภาคกลางมีนายสาธิต กับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ เป็นผู้ดูแล

จึงคิดว่า อาจจะเป็นเรื่องวันเวลาเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคกลาง ไม่ใช่ว่า นายสาธิตย้ายพรรค เป็นการตีความกันไปเองมากกว่า ผมไม่ควรสงสัยแล้วเพราะนายสาธิต เป็นผู้ใหญ่ของปชป.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวนายสาธิต ถูกทาบทามให้เข้าพรรคภูมิใจไทย แต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริง

ขณะที่ นักการเมืองตระกูล ปิตุเตชะ ในพื้นที่จังหวัดระยองหลายคนขณะนี้ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว