"บิ๊กตู่" ขอโอกาส 2 ปีพลิกฟื้นประเทศไทย

28 มกราคม 2566

"บิ๊กตู่" ประเดิมปราศรัยเวทีชุมพร ขอโอกาส 2 ปีพลิกฟื้นประเทศ ชี้ทุกอย่างต้องดีขึ้น ประกาศสานต่อ "บัตรคนจน-คนละครึ่ง" 

28 มกราคม 2566 มีรายงานว่า ที่ลานหน้าเทศบาลจังหวัดชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งใจความว่า วันนี้อยากบอกกับพวกเราว่า หัวใจและร่างกายของนายกฯ อยู่กับประชาชนทุกคน

ตลอดเวลาที่ผ่านมา นายกฯ ทุ่มเททุกอย่างหลายคนอาจทราบแต่ทำเพื่อพวกเราทุกคนเพื่อคนทั้งประเทศ เพื่อชาวชุมพรและภาคใต้ทั้งหมด นี่คือคำสัญญาของตนลูกผู้ชายคนหนึ่ง ที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติดีขึ้น และอีก 2 ปีข้างหน้า ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นไปอีก

วันนี้มาฐานะนักการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรค รทสช. ตนรักคนชุมพรทุกช่วงวัยจากเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ คนชรา แต่ที่ตนเข้ามาทำงานที่นี่ก่อนหน้านี้จนถึงวันนี้ไม่เคยลืมคำสัญญาที่สัญญากับตัวเองว่า จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อประชาชนและลูกหลานของเรา ถ้าเราไม่ทำให้ต่อเนื่อง มันก็ไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย

"วันนี้ยืนยันว่า ที่อาสาเข้ามาทำตรงนี้ในฐานะสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ ผมเชื่อว่าเราจะทำการเมืองของเราให้ดีที่สุด หลายปีที่ผ่านมา ตนทำหลายอย่างท่านก็เห็นด้วยตา ต้องยอมรับว่า ทำไปหลายอย่างมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายพรรค หลายปีและหลายเท่าด้วยซ้ำแต่มันยังไม่สิ้นสุดจะต้องอาศัยการทำงานที่สานต่อให้มันดีมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ ไม่ได้บอกว่า พรรคนี้จะอยู่ 2 ปีถ้าทำดีก็ให้อยู่ไปหลาย ๆ ปี ไม่ได้ตั้งมาปีเดียวแล้วเลิก ไม่ใช่ ผมไม่ลืมคำสัญญาว่า จะพลิกโฉมประเทศไทยให้ดีขึ้นให้ได้โดยเร็วภายใน 2 ปี

รถไฟฟ้ารางคู่ปีนี้ถึงชุมพร อนาคตถึงปาดังเบซาร์ ส่วนถนน 4 เลน 6 เลน รับไว้พิจารณา ถ้ามองด้วยความเป็นธรรมไม่ต้องดูที่ตัวผมจะเห็นว่า หลายอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว และยืนยันว่า จะเป็นคนทำต่อให้ดีที่สุด ถ้ามีโอกาส"