เปิดกำหนดการ"บิ๊กตู่" ลุยพื้นที่ต่อเนื่อง หลัง"บิ๊กป้อม"ชิงปาดหน้า

19 ม.ค. 2566 | 02:57 น.

เปิดกำหนดการ"นายกฯ"ลงพื้นที่ราชบุรีวันนี้ เยี่ยมชมการพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชน และ30 ม.ค.ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.พิจิตร และ จ.นครสวรรค์ จับตา 28 ม.ค."บิกตู่"เปิดตัวครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรค รทสช. ที่จ.ชุมพร

จับตาการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ที่ถูกกำหนดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนม.ค.นี้ หลังถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.) ชิงลาประชุม ครม.ลุยพื้นที่ จ.ราชบุรีเมื่อวันที่ วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา  

โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์  พร้อมคณะ จะลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดราชบุรี ในวันนี้ (19 ม.ค.)  สำหรับภารกิจนายกฯจะตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจ วัฒนธรรมชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีวัฒนธรรมชุมชนไท–ยวน ชุมชนคุณธรรมและกาดวิถีชุมชนคูบัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

โฆษกรัฐบาล กล่าวถึงภารกิจจุดหมายแรกของนายกฯ คือ วัดโขลงสุวรรณคีรี จ.ราชบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมการพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตามหลัก บวร เพื่อใช้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าและเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชนนอกจากนี้ยังเป็นสถานที่เผยแพร่ และสืบทอดศิลปะวัฒนธรรมของชาวไท–ยวน ในด้านต่างๆ เช่น การแต่งกาย ภาษา อาหารและการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ ภายใต้สโลแกน เดินดิน กินโตก

อีกทั้งยังเป็นจุดสร้างอาชีพและรายได้ให้กับคนในชุมชนซึ่งเป็นภูมิปัญญาการทอผ้าจกของชุมชนชาวไท–ยวน จากนั้นเวลา 16.30 น. นายกฯจะเป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา จ.ราชบุรี และเดินทางกลับ ในเวลาประมาณ 18.30 น.

 มีรายงานว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการในฐานะนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์  มีต่อเนื่องโดยวันที่ 30 มกราคม เตรียมลงพื้นที่ จ.พิจิตร และ จ.นครสวรรค์

 

ส่วนภารกิจในทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งพรรค รทสช.ได้วางกำหนดการแล้ว โดยพล.อ.ประยุทธ์ ประเดิมลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกพรรคเป็นที่แรกที่ จ.ชุมพร ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงใหญ่ของนายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) อดีต ส.ส.ชุมพร ที่มีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค รทสช.ไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับพื้นที่ จ.ชุมพร ถือเป็น 1 ในพื้นที่ความหวังที่พรรค รทสช.ต้องการชนะยกจังหวัด ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง เนื่องจากนายชุมพลมีฐานเสียงที่เข้มแข็งในพื้นที่ จ.ชุมพรมาหลายสมัย

 ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการถี่มากขึ้น โดยวันที่ 20 มกราคมนี้ มีแผนจะลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ จ.นครสวรรค์