" เขตรัฐ"ลาออก "ส.ส.-รวมพลัง จ่อซบพรรค"บิ๊กตู่ "

17 ม.ค. 2566 | 07:40 น.

" เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ "ไขก๊อกจากสมาชิกพรรครวมพลัง พร้อมเดินเรื่องเอกสารลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เตรียมสมัครสมาชิก พรรคร่วมไทยสร้างชาติ ของ"บิ๊กตู่ "18 ม.ค.นี้

การลาออกจากส.ส.เพื่อเตรียมลุยสนามเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ ยังมีอย่างต่อเนื่อง  โดยวันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรครวมพลัง  เปิดเผยว่า  เมื่อเช้าวันที่  17 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้เข้าไปกราบลาผู้ใหญ่ในพรรครวมพลัง  เพื่อแจ้งถึงการตัดสินลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลัง  ขณะนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ

พร้อมกันนี้  ได้ดำเนินการเรื่องเอกสารลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ  เพื่อให้สมาชิกพรรคในลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรครวมพลังแทน

 

นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ 
นายเขตรัฐ กล่าวอีกว่าในวันที่ 18 มกราคมนี้ ช่วงเช้า จะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคร่วมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โดยมีความประสงค์จะลงสมัคร ส.สในระบบเขต พื้นที่กทม.แต่ทั้งหมด ตนขอบอกว่าให้แล้วแต่หัวหน้าพรรคฯ เลขาธิการพรรคฯและ กรรมการบริหารพรรคฯ จะเห็นถึงความเหมาะสม

 

ส่วนคนอื่นในพรรครวมพลัง จะดำเนินการทางการเมืองอย่างไง ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นโฆษกพรรคฯแล้ว ส่วนตำแหน่งส.ส.ที่ตนเป็นอยู่นั้น จะรีบดำเนินการลาออกเพื่อให้คนในลำดับถัดไปขึ้นมาเป็นแทน