“เก่ง การุณ”เปิดใจลาออกจากเพื่อไทย จ่อซบพรรค“หญิงหน่อย”

18 ม.ค. 2566 | 12:30 น.

“เก่ง การุณ”เปิดใจถึงเหตุลาออกจากพรรคเพื่อไทย อยากก้าวข้ามความขัดแย้ง ยันไม่มีวันทำร้าย 2 อดีตนายกฯในดวงใจ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” จ่อไปต่อกับ “ไทยสร้างไทย”

วันนี้(18 ม.ค.66) ที่ร้านฟอเรสต้าคาเฟ่ เขตดอนเมือง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร(กทม.) พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย(พท.) มีประชาชนชาวดอนเมืองร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 
นายการุณ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ยากลำบากอีกวันหนึ่ง ที่จะต้องก้าวข้ามไป ตนตัดสินใจและคิดมานานพอสมควร อยากก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามวิกฤติที่ตนเจอมาหลายรอบ 

“คนดอนเมืองให้โอกาสผมมาตลอด 25 ปี ในการทำงานทางการเมือง ผมมุ่งมันทำทุกอย่างเพื่อคนดอนเมือง”

นายการุณ กล่าวด้วยว่า มีความจำเป็นต้องลาออกจากการเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย ส่วนจะไปไหนพี่น้องจะได้เห็นสิ่งสำคัญที่จะเกิดขึ้นว่า ตนจะได้รับใช้ประชาชนต่อไปหรือไม่ 

“ผมเจ็บปวกกับคำกล่าวหาว่า ออกจากเพื่อไทยแล้วไม่รักประชาธิปไตย ตอนปี 62 ผมเป็นคนหนึ่งที่ไปประกันตัวให้นักศึกษา ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย สิ่งที่ผมทำมาอย่างต่อเนื่องเพื่อลบล่างคำสบประมาท ลบล้างคำที่กล่าวหาว่า การลาออกครั้งนี้เป็นการทิ้งเจ้านาย ทิ้งพรรค ทิ้งประชาชน เจ้านายผมก็รัก แต่ที่รักที่สุดคือ ประชาชน” 

ต่อมา นายการุณ ได้อ่านจดหมายที่ร่างด้วยลายมือมีเนื้อหาสรุปว่า 

“พี่น้องที่รัก ผมขอบคุณและทราบซึ่งถึงโอกาส ที่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน ไทยรักไทย ที่ให้ผมมาตลอด ขอบคุณนายกฯ ในดวงใจทั้งสองท่าน คือ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้โอกาสผมได้เข้ามารับใช้ประชาชน ผมขอยืนยันตรงนี้ด้วยเกียรติว่า จะไม่มีวันทำร้าย ไม่มีวันให้ร้ายอดีตนายกฯ ที่ผมรักทั้งสองท่าน ผม การุณ โหสกุล มีหัวใจดวงเดิมที่ไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการ 

จุดยืนของผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมขอกราบลาอดีตนายกฯ ทั้งสองท่าน และผู้ใหญ่ในพรรคที่ให้ความกรุณาผม ผมขอลาออกจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ภารกิจของผมหลังจากนี้ คือ ร่วมมือกับพี่น้องที่มีหัวใจดวงเดียวกัน คือ รณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญต้านรัฐประหาร ส่งมอบประเทศไทยที่ดีกว่าให้ลูกหลาน”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายการุณ อ่านจดหมายจบ ชาวดอนเมืองได้กรูกันไปให้ดอกไม้ให้กำลังใจ โดยมีสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยบางส่วน มาร่วมให้กำลังใจ นายการุณ ด้วย 

ทั้งนี้เป็นที่คาดว่า เร็วๆ นี้ นายการุณ จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหน้าพรรค