"จดหมายเปิดใจบิ๊กป้อม" 8ปี ดันน้องตู่นั่งนายก ถึงจุดแตกหัก

13 ม.ค. 2566 | 04:17 น.

พล.อ.ประวิตร โพสต์"จดหมายเปิดใจ" ระบาย 8ปี ดันน้องตู่นั่งนายก จนถึงจุดแตกหัก ทำหมดคำพูด สารภาพรัฐบาลทหารไม่เชี่ยวชาญการเมือง วันนี้พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

หลังจาก วันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เปิดตัวเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) อย่างเป็นทางการ พร้อมมีงานเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ เป็นการยืนยันชัดเจนถึงข่าวถือ 3 ป.แตกร้าว ได้อย่างชัดเจน

ล่าสุด(13 ม.ค. 66) เพจ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้โพสต์ “จดหมายเปิดใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ” บอกเล่าถึงเรื่องราว และความคิด ความรู้สึก ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตั้งแต่วันแรก ที่เกิดการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 จนถึงวันแยกทาง กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยพล.อ. ประวิตร เปิดใจว่า เหตุการณ์ การรัฐประหาร 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 นั้น เกิดขึ้นภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนตนเองทำได้เพียงเฝ้าติดตามสถานการณ์ด้วยความเป็นห่วง และได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จัดตั้งรัฐบาลแล้ว

พร้อมยอมรับว่า รัฐบาล คสช. ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านการเมือง รวมถึงตนเองด้วยเช่นกัน จึงทำได้เพียงช่วยดูแลเหล่าทัพให้มีเสถียรภาพเท่านั้น ในตำแหน่งรองนายกฯ และ รมว.กลาโหม  ซึ่งในช่วงของการเป็นรัฐบาล มีทั้งเรื่องที่ตนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจใน ครม. แต่ต้องสงวนท่าทีตามมารยาททางการเมือง

จดหมายเปิดใจ พล.อ.ประวิตร

และเมื่อเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง หลังจากยกร่างรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้นแล้ว ตนได้ตัดสินใจสนับสนุนให้มีการตั้งพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ตามที่เจ้าตัวปรารถนา เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ อ้างว่าเพื่อสานต่อภารกิจที่ดำเนินการไว้ให้สำเร็จ

จดหมายเปิดใจ พล.อ.ประวิตร

พร้อมระบุถึง การที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมกับพรรค รทสช.ว่าเป็นไปตามการสืบข่าวของสื่อมวลชนจริง ซึ่งคำกล่าว “3 ป. Forever” แต่ไม่สามารถจะบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ เมื่อวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจแยกทางเด็ดขาดแล้ว

จดหมายเปิดใจ พล.อ.ประวิตร

สุดท้าย พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า จะขอรับผิดชอบ และจะไม่มีวันทอดทิ้งสมาชิกพรรคทุกคน และพร้อมจะเดินนำทุกคนที่ เข้าสู่การเลือกตั้งต่อไป เพื่อกลับมาเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลบริหารบ้านเมืองอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าว ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.