จับตา"ดีเอ็นเอ ปชป." “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” จ่อเปิดตัวยิ่งใหญ่

10 ม.ค. 2566 | 03:46 น.

"ปชป."จ่อเปิดตัว กรอบนโยบาย “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”เดือนม.ค.นี้ "จุรินทร์" แจง" สร้างเงินให้คนไทย สร้างคนคือ ดีเอ็นเอ ปชป.และ สร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงนโยบายการหาเสียงของพรรคปชป.ที่เตรียมจะมีการเปิดตัวในเดือนมกราคมนี้ว่า ได้กรอบใหญ่ชัดเจนแล้วคือ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” และจะมีรายละเอียดตามมาว่าในแต่ละเรื่องนั้นเป็นอย่างไร 

 

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวถึงความหมายของ กรอบนโยบายใหญ่ทั้งหมดว่า  จะเป็นเรื่องของการ “สร้างเงิน” หมายถึงการเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้คนไทย และประเทศไทย ด้วยการสร้างเงินให้กับคนไทยและประเทศ โดยจะมีรายละเอียดที่มีความชัดเจนออกมาอีก
 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

 

 

ส่วน “สร้างชาติ” นั้น ประชาธิปัตย์ก็มีหลักการสร้างชาติด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต ซึ่งถือว่าเป็นหลักที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นแนวทางสำคัญของพรรค” 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”  หรือ" 3 ส." เป็นนโยบายการหาเสียงของพรรค ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีนี้ 

 

นโยบาย 3 ส. พรรคปชป.มีแนวทางที่สำคัญดังนี้  1.สร้างเงิน แยกเป็นสองส่วนใหญ่ๆคือ สร้างเงินให้ประเทศ และสร้างเงินให้ประชาชน 2.การสร้างคน ที่พรรคจะสนับสนุนและส่งเสริมดูแลคนตั้งแต่ในครรภ์มารดา จนส่งสู่เชิงตะกอน ทั้งสร้างสวัสดิ์การเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่มั่นคงขึ้น เพราะพรรคเชื่อว่าเมื่อเราสร้างคนให้มีความความรู้และความมั่นคงในชีวิต จะแปรเปลี่ยนพลังของประชาชน ให้เป็นพลังในการสร้างประเทศชาติได้อย่างมั่นคง 

 

3. สร้างชาติ ด้วยระบบประชาธิปไตย ที่สุจริต ควบคู่ไปกับการกระจายอำนาจมุ่งสู่สร้างเมืองมหานคร พร้อมกับโครงสร้างพื้นฐานด้าน คมนาคมเพื่อเชื่อมประเทศไทยกับโลก 

 

 ในขณะนี้พรรค ปชป.wด้ดำเนินการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ 3 ส. ในทุกภาคแล้ว