สบายๆ วันหยุด “บิ๊กโจ๊ก” นำข้าวมันไก่เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก

23 มี.ค. 2567 | 08:28 น.

วันหยุด “บิ๊กโจ๊ก” นำข้าวมันไก่ร้านดังย่านประชาชื่น เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพฯ เผย“รู้สึกสุขใจ” เตรียมเดินสายพบพี่น้องชาวปักษ์ใต้ทั่วประเทศ ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้

วันนี้ (23 มี.ค. 67) ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ถนนพระราม 6 บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ได้ไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร โดยนำข้าวมันไก่จากร้านดังย่านประชาชื่น ไปเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ และพูดคุยกับเด็กๆ ที่นั่งรับประทานอาหารอย่างเป็นกันเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ถือโอกาสวันหยุดวันนี้ มาดูน้องๆ บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพ โดยได้นำข้าวมันไก่ ร้านกิ๊กก๊อก เจ้าดังและอร่อยมากๆ จากย่านประชาชื่น มาเลี้ยงน้องๆ ด้วย
 

“เห็นแล้วก็ชื่นใจ โดยเฉพาะเวลาที่น้องๆ ทานกัน อร่อยน่าดูเลยครับ หลายคนกิน 2 ห่อ ผมก็ไม่หวั่นครับ เตรียมมาให้อย่างพอเพียง เพื่อให้น้องๆ ที่ขาดโอกาสเหล่านี้ มีความสุข มีรอยยิ้ม ผมก็รู้สึกสุขใจแล้ว”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าววว่า อยากชวนเพื่อนๆ สมาชิก มาช่วยกันแบ่งปันให้แก่เด็กที่ขาดโอกาส สร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับน้องๆ เพราะเด็กๆ เหล่านี้ก็คืออนาคตของชาติ พวกเขาจะได้เจริญเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ และสร้างครอบครัว สังคมที่เข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติในอนาคต 

“การแบ่งปันให้กับผู้ด้อยโอกาส เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้  มีมากให้มากมีน้อยให้น้อย ช่วยกันขับเคลื่อนสังคมในทุกมิติ มีเงินช่วยเงิน มีแรงช่วยแรง มีใจช่วยใจ ให้กำลังใจกัน แค่นี้สังคมก็จะเป็นสุข วันหยุดหน้ามีโอกาสมาเจอกันนะครับ”

                          สบายๆ วันหยุด “บิ๊กโจ๊ก” นำข้าวมันไก่เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก

บิ๊กโจ๊ก เผยด้วยว่า ช่วงเย็นวันนี้จะไปพบปะกับพี่น้องชาวปักษ์ใต้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งการพบปะกับพี่น้องชาวใต้เป็นอีกบทบาทหน้าที่ของตน ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ 

“ผมตั้งใจไว้แล้วว่า ถ้ามีโอกาสจะเดินสายพูดคุยและรับประทานอาหารกับเพื่อนสมาชิกในสมาคมให้ครอบคลุมทั้งประเทศ เพราะลูกหลานชาวใต้กระจายตัวอยู่ในทุกภูมิภาค จากการย้ายถิ่นฐาน การสมรส การศึกษา ไปจนถึงการเดินทางไปทำงานต่างถิ่น 

ดังนั้น การจะขับเคลื่อนสมาคมให้มีความเข้มแข็ง ต้องพบปะกับสมาชิกสร้างความคุ้นเคยและมิตรไมตรีจิตที่มีต่อกัน โดยในอนาคตจะวางแผนทำกิจกรรมร่วมกันในแต่ละภูมิภาค เพื่อสร้างสังคมการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข” บิ๊กโจ๊ก ระบุ

 

ขอบคุณ :  ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล