"บิ๊กโจ๊ก" ยื่นลาราชการถึง 1 เม.ย. 2567 ยันไม่ใช่ลาออก

22 มี.ค. 2567 | 05:50 น.

"บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" ยื่นลาราชการยาวถึงวันที่ 1 เม.ย. 2567 ยันไม่ใช่ลาออก เผย ผบ.ตร. เซ็นอนุญาตตั้งแต่ก่อนถูกย้ายมาสังกัดสำนักนายกฯ ยันไม่ทราบปมหมายเรียก ด้าน "บิ๊กต่อ" ให้เจ้าหน้าที่ขนของเข้าห้องทำงานใหม่ พร้อมปฏิบัติงานราชการที่สำนักนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ตึกสำนักงาน ก.พ. หลังวานนี้ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) แต่ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์บอกว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่า จะมีการนำหมายเรียกมาที่บ้านของตนเองและที่ทำงานในวันนี้ เนื่องจากได้ลาพักผ่อนตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 1 เมษายน ซึ่งเป็นการลาไว้และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นอนุญาตตั้งแต่ก่อนที่จะถูกย้ายมาสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ได้นำหนังสือลามารายงานต่อปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว 

โดยในการลาพักผ่อนของตนเอง วันนี้ได้เดินทางมาถึงจังหวัดหนองคายเรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้จะไปพักผ่อนกับครอบครัว พาภรรยาและแม่ไปที่ประเทศอังกฤษจะกลับมาวันที่ 1 เมษายน และที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยลาพักผ่อนเลย โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำหลายครั้งว่า นี่เป็นการลาราชการเท่านั้น ไม่ใช่ลาออกและไม่ได้กังวลอะไรเพราะทุกฝ่ายทำไปตามหน้าที่ 

เมื่อถามว่า ตอนนี้เหมือนเรื่องยังไม่จบ แม้จะมีการประกาศเซ็ทซีโร่แล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตั้งคำถามกลับว่า "ให้สื่อไปคิดดู" ส่วนเรื่องที่บอกว่า จะไปถอนฟ้องตนเองพร้อมถอนอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้รอเพียง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นัดพูดคุยกับทุกคน พร้อมยืนยัน "พี่เปิดใจกับทุกคนที่พร้อมถอนหมดทุกอย่างในเมื่อจบก็คือจบ" พร้อมบอกว่า สังคมจะเห็นเองว่า จบแล้วแต่มีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้ วันนี้ทุกคนต้องสามัคคี ตนเองเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว สื่อก็ต้องไปดูว่า ควรทำแบบไหน 

เมื่อถามว่าการที่ไม่อยู่รับหมายเรียก ขณะที่ตำรวจก็เตรียมมาส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. กระบวนการหลังจากนี้จะต้องเป็นอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า มีกระบวนการอยู่ต้องไปดูว่า ทำถูกกระบวนการหรือไม่ พร้อมบอกให้สื่อไปหาข้อมูล ตนเองไม่อยากพูดในส่วนนี้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่ ตึก ก.พ. ที่บรรดาสื่อมวลชนมารอเฝ้าติดตามทำข่าว พบว่า เวลา 10.20 น. มีรถ SUV สีขาว ขับเข้ามาจอดที่หน้าตึก ก.พ. ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่คนในรถและเจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ พร้อมน้ำดื่มกว่า 10 แพ็คขนลงจากรถ เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่เปิดเผยสั้น ๆ ว่า เป็น "ของใช้ทั่วไป" ของ "บิ๊กต่อ" อาทิ จาน ชาม, กระดาษทิชชู่, น้ำหอมปรับอากาศ ฯลฯ โดยจะขนไปไว้ที่ชั้น 4 ซึ่งจะเป็นที่ทำงานในช่วงที่ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีแต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ วันนี้ทางพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ตึก ก.พ ด้วยเช่นกันเนื่องจากติดภารกิจสำคัญ

สำหรับตึกที่เจ้าหน้าที่ขนของใช้เข้ามานั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า เป็นตึกเดียวกันกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ซึ่งจะทำงานที่ชั้น 3 โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีการนำป้ายชื่อมาติดหน้าห้องทำงานของทั้งคู่และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปเก็บภาพบริเวณห้องทำงานด้านบนด้วย