ตำรวจชุดทำคดี BNK master ส่งหมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' รอบ2 คดีฟอกเงิน 26 มี.ค.

22 มี.ค. 2567 | 03:57 น.

ตำรวจชุดทำคดี BNK master ส่งหมายเรียก "บิ๊กโจ๊ก" ครั้งที่ 2 ที่บ้านย่านวิภาวดี60 -ที่ทำงาน ทำเนียบรัฐบาล นัดเข้ารับทราบข้อหา 26 มีนาคม 2567

22 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่หน้าบ้านพักของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มีนักข่าวทยอยเดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหว หลังมีรายงานข่าวว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนัน BNK Master กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะนำหมายเรียกครั้งที่ 2 ในข้อหา "สมคบร่วมกันฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินฯ"มาส่งมอบให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพราะไม่เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อครบกำหนดหมายเรียกครั้งที่1 เมื่อวานนี้(21 มี.ค.) ทำให้พนักงานสอบสวนชุดทำคดีฯออกหมายเรียกครั้งที่2 และให้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 26 มี.ค.ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เวลา10.00น. เช่นเดิม

 

เผยขั้นตอนส่งหมายเรียก

โดยตามขั้นตอน พนักงานสอบสวนชุดทำคดีฯก็จะไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทุ่งสองห้อง เนื่องจากเป็นท่องที่ ของบ้านพักพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จากนั้นจะนำหมายเรียกมาส่งมอบให้ที่บ้าน

และการนำหมายเรียกครั้งที่ 2 ไปให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในวันนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า นอกจากที่บ้านแล้ว ชุดสืบสวนจะส่งหมายเรียก สถานที่ทำงานคือ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่ที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกสั่งให้ไปช่วยราชการตั้งแต่เมื่อวานนี้ ด้วย รวมถึงบ้านที่จังหวัดสงขลา และวันนี้จะต้องส่งมอบให้เจ้าตัวให้ได้

โดยการนำหมายเรียกไปส่งให้แต่ละสถานที่จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจท้องที่ เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งในกรุงเทพมหานคร จะให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ส่งหมายเรียกไปที่บ้านพัก ส่วนที่ทำงาน จะให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ไปส่งหมายเรียก.