"เศรษฐา"เผย"ทักษิณ"ให้กำลังใจทำงาน เป็นห่วงบ้านเมืองปัญหาเศรษฐกิจเยอะ

24 ก.พ. 2567 | 08:36 น.

“เศรษฐา”อัพเดทอาการ“ทักษิณ”หลังเข้าพบที่บ้านจันทร์ส่องหล้า 2 ชั่วโมงยังมีอาการเจ็บที่แขนแต่เริ่มขยับได้บ้าง เชื่ออาการคงดีขึ้น สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี เป็นห่วงบ้านเมือง ให้กำลังใจทำงาน

วันนี้ (24 ก.พ. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยใช้เวลาเข้าพบเกือบ 2 ชั่วโมง โดยได้เดินทางออกมาในเวลา 14.15 น. 

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่า วันนี้ก่อนมาเข้าพบตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามอธิบดีกรมคุมประพฤติ ว่าสามารถมาเยี่ยมได้ปกติหรือไม่ เพราะเป็นวันเสาร์ 

ส่วน นายทักษิณ ได้ให้คำแนะนำการทำงานหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ไม่ได้มีการพูดจาอะไรกันมากขนาดนั้น เพราะท่านยังมีอาการเจ็บที่แขนอย่างที่เห็น แต่เริ่มขยับได้บ้าง และเชื่อว่าอาการคงดีขึ้น เพราะมีความสุขที่ได้อยู่บ้าน หลังไม่ได้อยู่มานาน 17 ปี ทำสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดี อารมณ์ดี และนายทักษิณ เป็นนายกฯ ที่มีความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีความรู้สะสมมานาน

                    เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“นายทักษิณ ไม่ได้มาวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน แต่ได้ให้กำลังใจ ดูแลสุขภาพ เพราะทำงานหนัก และชี้ให้เห็นว่าชีวิตมีมากกว่าการทำงาน

“มาทำงานตรงนี้แล้วเราเสียสละ มีความหวังของพี่น้องประชาชนเยอะ ก็ต้องทำงานให้หนัก อันนี้เป็นความคิดของผม แต่ นายทักษิณ ก็บอกให้ผมพักบ้าง เห็นแต่ข่าวทำงานหนักเหลือเกิน”                   

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า  ไม่ได้พูดคุยกันเรื่องพรรคร่วม ในโอกาสนี้ได้มีการต่อสายคุยกับนายกฯ มาเลเซีย เพราะมีความสนิทกัน ซึ่ง นายทักษิณก็บอกว่า สนิทกับนายกฯ มาเลเซียเช่นกัน และรู้จักมาก่อนตนอีก

                          เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่าในอนาคตจะมีโอกาสให้นายทักษิณ มาช่วยงานรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า  ยังไม่ได้พูดคุย วันนี้ขอให้ท่านรักษาตัวของท่านเองก่อนดีกว่า จุดมุ่งหมายหลักคือ ให้ร่างกายของท่านกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ ดีกว่า กลับมาใช้ชีวิตปกติได้

ส่วนอาการของทักษิณ ดีขึ้น ไหล่ก็พอขยับได้ ตนก็เห็นสีหน้าท่านยิ้มแย้ม แจ่มใสที่ได้กลับมาบ้าน แต่ก็เหมือนคนป่วย

ถามว่ามีโอกาสจะตั้ง นายทักษิณ เป็นที่ปรึกษาหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย แต่ท่านก็มีความเป็นห่วงบ้านเมือง บอกว่าช่วงนี้ก็เหนื่อยหน่อยนะ ปัญหาเศรษฐกิจมันเยอะ ตนก็ตอบครับ ก็ยังทำงานต่อไป ไม่ได้หนักใจอะไร เพียงแต่ขอให้ท่านรักษาร่างกายให้ดี

ส่วนจะเข้ามาเยี่ยมอีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็แล้วแต่โอกาส และจังหวะ ทั้งยืนยันว่ายินดีรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของอดีตนายกฯ ทุกท่าน เชื่อว่าทุกท่านหวังดีกับบ้านเมือง

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการเปลี่ยนมาใช้รถประจำตำแหน่งคันใหม่ รถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร” ในการเดินทางเข้าพบนายทักษิณ ว่า เหมือนกับคันเดิมทุกอย่าง ยกเว้นสี และส่วนตัวชอบสีเงินนี้มากกว่า