ภาพแรก "ทักษิณ ชินวัตร" ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้พักโทษ

18 ก.พ. 2567 | 11:06 น.

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และ เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ โพสต์ภาพแรก "ทักษิณ ชินวัตร" ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้การพักโทษจากกรมราชทัณฑ์ 17 ปี ที่รอคอย

หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร ได้รับการปล่อยตัวจากการคุมขังที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 6.00 น. เนื่องจากการพักโทษจากกรมราชทัณฑ์ ตามเงื่อนไขการพักโทษกรณีพิเศษ ด้วยเกณฑ์เป็นผู้ที่เจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรืออายุ 70 ปีขึ้นไป การพักโทษภายใต้เงื่อนไขนี้ ผู้รับการพักโทษ ต้องรับโทษมาแล้วเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ใน 3

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์รูปภาพแรก ของนายทักษิณผ่าน X  เป็นภาพขณะที่ นายทักษิณนั่งอยู่บริเวณริมสระน้ำภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า ในเครื่องแต่งกาย พร้อมเฝือกอ่อนที่คอ และผ้าพยุงแขน เช่นเดียวกับที่เดินทางออกมาจากโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมระบุข้อความประกอบว่า

"หลังไม่ได้เจออากาศและแดกข้างนอกมา 180 วัน และไม่ได้กลับบ้านหลังนี้มา 17 ปี พอก็ออกนั่งข้างนอกแบบนี้นะ นั่งอยู่สักพักเลย พร้อมติดแฮชแท็ก finallyhome"

ภาพแรก "ทักษิณ ชินวัตร" ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้พักโทษ

ในเดียวกัน นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาวนายทักษิณ ก็ได้โพสต์ รูปภาพเดียวกันผ่านทางสตอรี่ ผ่านบัญชี X ของตนเอง พร้อมระบุข้อความว่า  นักสู้ของลูก และ ตอนมองพ่อนั่งอยู่เงียบๆมันมีหมื่นล้านคำมากๆ

ภาพแรก "ทักษิณ ชินวัตร" ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้พักโทษ

สำหรับบ้านจันทร์ส่องหล้า ถูกระบุเป็นที่พำนักพักโทษของนายทักษิณ ซึ่งเป็นเป็นบ้านพักส่วนตัวของ นายทักษิณ กับ คุณหญิงพจนมาน ณ ป้อมเพชร อดีตคู่สมรส เคยเป็นสถานที่รับรองผู้นำระดับโลก ในสมัยที่ นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี 

โดยในปี พ.ศ.2547 บ้านจันทร์ส่องหล้า เคยได้ใช้เป็นสถานที่รับรอง นายจอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกา ครั้งมาเยื่อนประเทศไทย และ นายบิล คลินตัน ประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐอเมริกา ในช่วงที่ประเทศไทยประสบเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ