“วัชระ”ยินดี“ทักษิณ”จะได้กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า 19 ก.พ. ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ

12 ก.พ. 2567 | 05:13 น.

“วัชระ”ยินดี“ทักษิณ” 19 ก.พ.จะได้กลับจันทร์ส่องหล้า ไม่ต้องหลบๆ ซ่อน ๆ ชี้“ทวี”บอกไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ไม่จริง

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม ระบุยังไม่ทราบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษหรือไม่ และการปฏิบัติหน้าที่ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ว่า นายทวี สมควรได้รางวัลตุ๊กตาทอง เพราะตีบทแตกยิ่งกว่าดาราภาพยนตร์  

“ที่ผ่านมารัฐบาลเศรษฐา ได้ใช้นโยบายเดียวกับระบอบทักษิณ ซึ่งเป็น นายใหญ่ คือ โยกย้ายคนใกล้ชิดให้มารับงานทำงานลับให้ เช่น โยกย้าย นายสหการณ์  เพ็ชรนรินทร์ จากรองปลัดกระทรวงยุติธรรม อดีตหน้าห้องคนใกล้ชิดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่สมัย นายสมชาย เป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม มารับงานดูแลนายทักษิณ ชินวัตร เรื่องนี้โดยเฉพาะ

หรือเตรียมการให้ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ อดีตหน้าห้องและคนใกล้ชิดติดตาม พ.ต.อ.ทวี ตั้งแต่สมัย พ.ต.อ.ทวี เป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผลักดันให้ขึ้นเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นต้น

เป็นการวางเครือข่ายเหมือนสมัยนายธาริต  เพ็งดิษฐ์ไม่ผิดเพี้ยน ที่พิลึกพิลั่นก็คือ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ นับแต่เป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ไม่เคยนั่งทำงานเต็มวันที่กรมเลยแม้แต่วันเดียว ยังคงใช้ห้องทำงานชั้น 11 ที่กระทรวงยุติธรรมชั้นเดียวกับ นายทวี สอดส่องจนถึงวันนี้”

นอกจากนี้ นายทักษิณ  ชินวัตร มีรายชื่ออยู่ในบัญชีได้รับการพักโทษเนื่องจากมีอายุ 70 ปี ถูกคุมขังครบ 6 เดือน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ และจะได้รับการปล่อยตัวจากชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ของเช้าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ไม่ทราบว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ตลอดจน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม จะไปจัดฉากสร้างภาพตั้งแถวรอรับตั้งแต่ไก่โห่หรือไม่

ส่วนที่นายทวีระบุว่า การปฏิบัติหน้าที่ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายนั้น ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏ กล่าวคือ ทั้ง นายทวี และ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทุกคนเขารู้กันทั่วว่า ล้วนแต่มีความสนิทสนมกับครอบครัวนายใหญ่ทั้งสิ้น

“ชาวบ้านเลยสงสัยว่า มีวาระส่วนตัวในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ และที่บอกว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย แล้วการที่นายทักษิณ ไม่ได้ติดคุกจริงเลยแม้แต่วันเดียว อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ นายทักษิณ ได้มารักษาตัวที่รพ.ตำรวจชั้น 14 โดยไม่ผ่านระเบียบการรักษาตามขั้นตอนที่ รพ.กรมราชทัณฑ์ อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ ฉะนั้น การที่ นายทวี บอกว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย จึงไม่จริง เพราะนายทักษิณ อยู่เหนือกฎหมาย และ อยู่เหนือรัฐบาลเศรษฐาอีกด้วย