"ไม่ได้ทำครับ" เฮียเก้า ตอบสั้นๆหลัง DSI เข้าคุมตัว ปมคดีตีนไก่เถื่อน

22 ม.ค. 2567 | 10:11 น.

"หลี่ เซิ่งเจียว" หรือ "เฮียเก้า" ตอบสั้นๆว่าไม่ได้ทำ หลังถูกดีเอสไอเข้าควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง ในคดีที่เป็นผู้ต้องหาคดีตีนไก่เถื่อน ไปสอบปากคำพร้อมแจ้ง 4 ข้อหา 

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ(DSI)  เข้าควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือ "เฮียเก้า" ผู้ต้องหาคดีขายตีนไก่เถื่อน ในบ่ายวันนี้(22ม.ค.67)  ไปสอบปากคำพร้อมแจ้ง 4 ข้อหา หลังเดินทางกลับมาจากจีน 

ก่อนการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เฮียเก้าได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวประสานดีเอสไอเพื่อขอเข้ามอบตัว หลังเดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงประเทศไทย เวลา 13.50 น. 

ทันที่ที่เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าท่ได้ทำบันทึกจับกุมและแจ้งข้อหา โดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ ตม.ดอนเมือง ก่อนที่จะควบคุมตัว "เฮียเก้า" เดินทางไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ซึ่งในช่วงหนึ่ง "เฮียเก้า" ตอบผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า "ไม่ได้ทำครับ" และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้จักกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หรือไม่ , มีอะไรอยากจะชี้แจงหรือเปล่า และจะปฏิเสธทั้ง 4 ข้อหาใช่หรือไหม เฮียเก้า ไม่ตอบคำถามสื่อเพิ่มเติม ก่อนที่จะถูกพนักงานสอบสวนคุมตัวขึ้นไปยังชั้น 7 เพื่อทำบันทึกจับกุมและสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป

ซึ่งคดีนี้เป็นคดีพิเศษที่ 127/2566 ของดีเอสไอ กรณีขบวนการนำเข้านำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จำนวนกว่า 10,000 ตู้ ศาลอาญาออกหมายจับ 5 บุคคล 

ประกอบด้วย 1.นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือ "เฮียเก้า" 2.นายหยาง ยา ซุง 3.นายกรินทร์ ปิยพรไพบูลย์ 4.น.ส.นวพร เชาว์วัย และ 5.นายสมเกียรติ กอไพศาล 

โดยก่อนหน้านี้ มีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว 3 ราย คือ นายหยาง ยา ซุง   น.ส.นวพร เชาว์วัย และนายสมเกียรติ กอไพศาล 

ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 ความผิดฐานอั้งยี่ซ่องโจร และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน