วราวุธ โยน "ประภัตร" แจงเอง เชื่อปมหมูเถื่อน ไม่ใช่เรื่องการเมือง

16 ม.ค. 2567 | 09:27 น.

"วราวุธ ศิลปอาชา" ยัน พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เคยได้รับรายงานสอบปมหมูเถื่อน ไม่ใช่ประเด็นการเมือง เป็นเรื่องภายในกระทรวงเกษตรฯสอบข้อเท็จจริง ชี้เป็นหน้าที่"ประภัตร"ให้ความกระจ่าง


วันที่ 16 มกราคม 2567 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)   นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวระบุโดนการเมืองเล่นงานในคดีหมูเถื่อน พร้อมยืนยันว่ามอบหมาย นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ กำกับดูแลงานกรมปศุสัตว์ ว่า กรณีที่อดีต รมว.เกษตร ระบุเรื่องการแบ่งงานให้ รมช.เกษตรฯ แต่ละคนอย่างไรบ้าง

โดยมีการระบุถึงนายประภัตร โพธสุธน อดีต รมช.เกษตรฯในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกรมปศุสัตว์ ตามที่มีเอกสารระบุถึงเรื่องการแบ่งงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดที่แล้วจริง ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานนั้น ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการพูดคุย งานของรัฐมนตรีแต่ละคนในส่วนของพรรคมาพูดคุยให้กับสมาชิกพรรคฟังอยู่ตลอด ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาทางพรรคยังไม่ได้รับรายงานต่อกรณีที่อยู่ระหว่างการสอบสวนในขณะนี้แต่อย่างใด
 

นายวราวุธกล่าวอีกว่า หากพูดถึงเรื่องการสอบสวน ก็เป็นหน้าที่ในส่วนของกระทรวงเกษตรที่จะไปสอบสวนกันว่ามีการดำเนินการอย่างไร เพราะเอกสารสามารถตรวจสอบย้อนไปได้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นเรื่องการเมือง หรือประเด็นระหว่างพรรคต่อพรรค

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

เพราะพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา เราทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ดังนั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าทางกระทรวงเกษตรต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกันภายใน

นายวราวุธกล่าวว่า การประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 3/2567 ในวันนี้ (16 มกราคม) ทางเลขาธิการพรรคได้ลาประชุม เนื่องจากเข้าโรงพยาบาล ซึ่งได้โทรศัพท์มาแจ้งลาตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ดังนั้น คิดว่าต้องเป็นหน้าที่ของนายประภัตรเองที่จะให้ความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น