ครม. ตั้ง "ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม" นั่งประธานบอร์ด กปน.ชุดใหม่ 

09 ม.ค. 2567 | 11:45 น.

ครม. อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการการประปานครหลวง รวม 14 คน ไฟเขียว "ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม" นั่งประธานบอร์ด กปน. ชุดใหม่ 

9 มกราคม 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอรายชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปานครหลวง (กปน.) ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการกลั่นกรองกรรมการรัฐวิสาหกิจ เพื่อแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการการประปานครหลวง จำนวน 1 คน และเป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปานครหลวง จำนวน 13 คน (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อฯ จำนวน 9 คน และผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์การทำงานในภาคธุรกิจ จํานวน 7 คน)

พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้ง นายเกียรติณรงค์ วงศ์น้อย ผู้แทนกระทรวงการคลัง เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปานครหลวง และให้คณะกรรมการการประปานครหลวงมีกรรมการเกินกว่า 11 คนแต่ไม่เกิน 15 คน 

ตามความในมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติการประปานครหลวง พ.ศ. 2510 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และ มาตรา 6 วรรค 2 แห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 ประกอบด้วย ประธานกรรมการ จำนวน 1 คน และกรรมการอื่น จำนวน 14 คน (รวมผู้ว่าการการประปานครหลวงเป็นกรรมการโดยตำแหน่ง) ดังนี้

  1. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ประธานกรรมการ
  2. นายโชตินรินทร์ เกิดสม  กรรมการ
  3. พลโท สุเมธ พรหมตรุษ  กรรมการ
  4. นายชูชาติ รักจิตร  กรรมการ
  5. นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์  กรรมการ
  6. นายสนิท ขาวสอาด กรรมการ
  7. ร้อยตำรวจเอก ปิยะ รักสกุล  กรรมการ
  8. นางสาวเพียงออ เลาหะวิไลย   กรรมการ

9.นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์   กรรมการ

10.พลตำรวจโท กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์  กรรมการ

11.รองศาตราจารย์ชัยวัฒน์ อุตตมากร  กรรมการ

12.นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล  กรรมการ

13.นายชัยทัต แซ่ตั้ง  กรรมการ

14.นายเกียรติณรงค์ วงศ์น้อย  กรรมการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2567 เป็นต้นไป