"บิ๊กโจ๊ก"สั่งคุมเข้ม สถานทูตหลายแห่ง พื้นที่สำคัญในกทม.

12 ต.ค. 2566 | 03:51 น.

"บิ๊กโจ๊ก"ตรวจความเรียบร้อย จุดตรวจด่านความมั่นคงใกล้เคียงสถานทูตหลายแห่ง สั่งเพิ่มความเข้มรักษาความปลอดภัยสถานทูต-สถานที่สำคัญหลายแห่ง ย้ำ ติดตามการข่าวให้รวดเร็ว ขณะที่ตำรวจบก.น.5 ผลัดเปลี่ยนกำลังจนกว่าสถานการณ์อิสราเอลคลี่คลาย

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ตำรวจคุมเข้มสถานทูตในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยกลางดึกที่ผ่านมา ที่แยกสารสิน ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย การตั้งจุดตรวจด่านความมั่นคง ซึ่งเป็นจุดใกล้เคียงสถานทูตหลายแห่ง และบริเวณหน้าโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ซอยสุขุมวิท19 พื้นที่ สน.ลุมพินี  เพื่อเพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยสถานฑูตและสถานที่สำคัญหลายแห่ง 

ทั้งนี้ ใช้กำลังตำรวจในสังกัด บก.น.5 หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนในแต่ละวัน ซึ่งเริ่มตั้งเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นวันแรก โดยจะตั้งด่านจุดตรวจไปจนกว่าสถานการณ์ความไม่สงบของประเทศอิสราเอลกับปาเลสไตน์จะคลี่คลายลง

สำหรับจุดตรวจดังกล่าวเป็นมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยสถานทูตและสถานที่สำคัญในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากผลกระทบของเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

โดยให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ติดตามการข่าวให้รวดเร็ว หากพบเหตุต้องสงสัยให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธีให้เกิดความปลอดภัยทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกันนี้ได้มอบอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โลกที่ได้มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล ได้สร้างผลกระทบให้กับหลายประเทศทั่วโลก  สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ ได้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยสถานทูต สถานกงสุล และพื้นที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่ที่อาจตกเป็นเป้าหมายที่จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่

และสร้างความมั่นใจและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย ให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด