ประมวลภาพ สถานทูตฯ ส่งคนไทยในอิสราเอล กลับไทย 15 คน

12 ต.ค. 2566 | 02:50 น.

ประมวลภาพ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ช่วยเหลือแรงงานไทย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สงครามและหลบหนีมาจากพื้นที่อันตรายในอิสราเอล 15 คน เดินทางกลับประเทศ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ตุลาคม 2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ช่วยอำนวยความสะดวกแรงงานไทยซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สงครามและหลบหนีมาจากพื้นที่อันตราย ในประเทศอิสราเอล จำนวน 15 คน ด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY083 

โดยออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟ เวลา 22.55 น. และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 11.22 น. โดยเป็นเที่ยวบินแรกที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดส่งคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

โอกาสนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วยอาหาร น้ำ และของใช้เล็กน้อยให้แก่แรงงานทั้ง 15 คนด้วย

 

 

ประมวลภาพ สถานทูตฯ ส่งคนไทยในอิสราเอล กลับไทย 15 คน

ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ประเทศมาเลเซีย ได้สั่งการด่วนข้ามประเทศให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดแผนดูแลคนไทยที่ต้องการกลับประเทศไทยจากเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางเร็วที่สุด

“นายกรัฐมนตรี ให้แจ้งแก่พี่น้องชาวไทยว่า ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงคมนาคม เร่งเจรจากับการบินไทย สายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินพาณิชย์อื่นๆ เป็นการด่วน เพื่อเร่งระดมจัดส่งเครื่องบินจำนวนมากที่สุดให้พอเพียงกับการไปรับคนไทยทุกคนทั้งห้าพันกว่าคนที่ต้องการเดินทางออกจากบริเวณเหตุการณ์ความไม่สงบ ตะวันออกกลาง กลับสู่มาตุภูมิโดยเร็วที่สุด” 
 

ประมวลภาพ สถานทูตฯ ส่งคนไทยในอิสราเอล กลับไทย 15 คน

ทั้งนี้ นายกฯ ย้ำว่า นาทีนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันพุ่งเป้าไปที่การพาคนไทยกลับบ้านให้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด แผนการจัดหาเครื่องบินเพิ่มจะต้องมีความชัดเจนภายในวันนี้ (12 ตุลาคม) และกระทรวงทบวงกรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งจัดทำแผนในการดูแลช่วยเหลือและเยียวยาคนไทยที่ยังติดอยู่ที่อิสราเอลและคนไทยที่เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดแล้วอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ประมวลภาพ สถานทูตฯ ส่งคนไทยในอิสราเอล กลับไทย 15 คน ประมวลภาพ สถานทูตฯ ส่งคนไทยในอิสราเอล กลับไทย 15 คน