"ชลน่าน" ตั้ง "หมอณรงค์-วิชัย ล้ำสุทธิ" เป็นที่ปรึกษาเพิ่ม

04 ต.ค. 2566 | 12:55 น.

"ชลน่าน" เซ็นตั้งที่ปรึกษาเพิ่ม 2 ราย ดึง "หมอณรงค์" อดีตรองปลัดสธ. "วิชัย ล้ำสุทธิ" อดีต ส.ส.ปชป. และอดีตเลขาธิการพรรคไทยภักดี ช่วยเคลื่อนนโยบายสุขภาพอนามัย

แม้ว่าจะมีกระแสข่าววิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวางพูดถึงความเหมาะสมกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ตั้งภรรยาให้เป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขโดยไม่มีเงินเดือน ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1422/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (เพิ่มเติม) ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

ตามคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1290/2566 ลงวันที่ 14 กันยายน 2566 และที่ 1348/2566 ลงวันที่ 22 กันยายน 2566 ได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแล้วนั้น

เพื่อให้การบริหารราชการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านสุขภาพอนามัย จึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(เพิ่มเติม) ดังนี้

1.นพ.ณรงค์ สายวงศ์ คณะที่ปรึกษา (อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข)

2.นายวิชัย ล้ำสุทธิ คณะที่ปรึกษา

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

\"ชลน่าน\" ตั้ง \"หมอณรงค์-วิชัย ล้ำสุทธิ\" เป็นที่ปรึกษาเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวิชัย ล้ำสุทธิ นั้นเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเลขาธิการพรรคไทยภักดี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยในปี 2566 

วิชัย ล้ำสุทธิ เข้าสู่งานการเมืองโดยการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง ครั้งแรกในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 คู่กับ สาธิต ปิตุเตชะ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก

ต่อมาในปี 2554 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเมืองระยอง (เฉพาะเทศบาลเมืองมาบตาพุด, เทศบาลตำบลทับมา, และเทศบาลตำบลเนินพระ) อำเภอนิคมพัฒนา (เฉพาะเทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา และเทศบาลตำบลมาบข่า) และอำเภอบ้านฉาง และได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการส่งเสริมราคาผลิตผลเกษตรกรรมในสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 24

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 57 ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับนายวิชัย จึงตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาได้เข้าร่วมงานกับกลุ่มสามมิตร พรรคพลังประชารัฐ และเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ)

ในปี 2564 ได้ร่วมกับ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม ยื่นจดทะเบียนพรรคไทยภักดี โดยนายวิชัยทำหน้าที่เป็นเลขาธิการพรรคแต่ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งและสมาชิกพรรคในเดือนตุลาคมในปีเดียวกันนั้นเอง

กระทั่งในปี 2566 ได้เข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยซึ่งในระยะแรกถูกกระแสต่อต้านจากกลุ่มผู้สนับสนนพรรคเพื่อไทยบางส่วน จนต้องออกมาแถลงขอโทษนายทักษิณ ชินวัตร และขอพิสูจน์ตัวเอง ต่อมาจึงได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ในสังกัดพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2566