"หมอชลน่าน" ยันรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการ สธ. เข้า ครม.3 ตุลาคมนี้

02 ต.ค. 2566 | 10:15 น.

"หมอชลน่าน" ยัน เสนอแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสาธารณสุขเข้าที่ประชุม ครม. 3 ต.ค.นี้ ชี้ผู้ติดปัญหาคุณสมบัติไม่สามารถเสนอซ้ำได้ จะเปลี่ยนคนใหม่หรือไม่ ขอพิจารณาก่อน ย้ำชัดถือเป็นความลับ 

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้การเสนอชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุข ถูกตีกลับเนื่องจากติดขัดเรื่องของคุณสมบัติบางรายนั้น ความคืบหน้าล่าสุด นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เตรียมเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสาธารณสุขเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (3 ตุลาคม 2566) 

ส่วนรายชื่อที่ติดเรื่องของคุณสมบัติจะต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ อย่างไรนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ผู้ที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถเสนอได้อยู่แล้วส่วนจะต้องเปลี่ยนรายชื่อใหม่หรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่เพราะประเด็นที่ติดขัดนั้นเกี่ยวกับคดีความ

"เราก็กำลังดูว่า จะเปิดช่องได้ขนาดไหนอย่างไรซึ่งว่าไปตามมูลเหตุของคดี หากยังอยู่ในขั้นตอนยังไม่เป็นคดีก็อาจจะมีสิทธิอยู่ ดังนั้น ต้องดูข้อกฎหมายเป็นหลัก" นพ.ชลน่าน ระบุ พร้อมยืนยันว่า การเสนอแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของสธ. หลังมีการหารือร่วมกันระหว่างชมรมแพทย์ชนบทจะมีผลอะไร หรือไม่ นั้น นพ.ชลน่านกล่าวยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกันแต่อย่างใดแต่ทุกฝ่ายมีสิทธิที่จะให้ข้อมูลได้

 

ต่อข้อซักถามที่ว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ตุลาคม 2566) จะมีการเสนอรายชื่อแต่งตั้งทั้งหมดหรือไม่ หรือจะเสนอรายชื่อเฉพาะในส่วนของตำแหน่ง อธิบดีกรม ก่อน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จะพยายามเสนอซึ่งไม่ขอตอบเพราะการเสนอเรื่องนี้ถือเป็นความลับ