นายกฯ ถก ทูตสหรัฐฯ หวังพบประธานาธิบดีไบเดน พร้อมเชิญเยือนไทย

07 ก.ย. 2566 | 07:30 น.

นายกฯ เศรษฐา หารือกับ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเพื่อแสดงความยินดีการรับตำแหน่ง หวังได้พบประธานาธิบดีไบเดน ช่วยเดินทางไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ พร้อมเชิญเยือนไทย

วันนี้ (7 กันยายน 2566) เวลา 13.00 น. นายรอเบิร์ต เอฟ. โกเด็ก (Mr. Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เข้าพบเพื่อแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ในโอกาสที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

โดยมีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการเข้าเยี่ยมคารวะครั้งนี้ด้วย 

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตที่ร่วมแสดงความยินดี ชื่นชมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทย-สหรัฐฯ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาอย่างยาวนาน 

 

นายกฯ เศรษฐา หารือกับ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย

เอกอัครราชทูตฯ สหรัฐฯ มุ่งหวังว่าความสัมพันธ์ทวิภาคี ที่มีมาอย่างแน่นแฟ้นยาวนาน ตามที่ครบรอบ 190 ปีสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างกัน จะต่อเนื่องทวีความมั่นคงต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี หวังจะได้พบประธานาธิบดีไบเดน ในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (78th Session of the United Nations General Assembly : UNGA78) และหวังว่าจะได้ให้การต้อนรับประธานาธิบดีไบเดนที่ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

 

นายกฯ เศรษฐา หารือกับ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย

พร้อมกันนี้ ทั้งสองฝ่ายพร้อมสนับสนุนการทำงานร่วมกันในทุกมิติ ที่จะทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกันแก่ประชาชนของทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การค้า การลงทุน และความท้าทายระดับโลก เช่น วิกฤตสภาพภูมิอากาศ เป็นต้น

 

นายกฯ เศรษฐา หารือกับ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย