“บิ๊กป้อม”จ่อลาออก ส.ส. แต่ยังไม่ทิ้งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

31 ส.ค. 2566 | 07:14 น.

“บิ๊กป้อม”ประกาศไม่เล่นการเมืองแล้ว เตรียมลาออกจาก ส.ส. แต่ยังคงป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อ “สันติ พร้อมพัฒน์”จะได้เลื่อนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน

วันนี้(31 ส.ค. 66) ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ว่า “ห้ามถามการเมืองนะ ไม่เล่นการเมืองแล้ว เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ไม่ได้เล่นการเมือง ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียวแล้วในตำแหน่ง ส.ส. บัญชีรายชื่อ ยังเป็นเหมืนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวทันทีว่า “เดี๋ยวก็จะลาออกแล้ว คนอื่นก็ทำไป”

เมื่อถามถึงความชัดเจนว่าจะลาออกเมื่อไร พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามย้ำว่าจะยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ อย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หาก พล.อ.ประวิตร ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ ผู้ที่จะขยับขึ้นมาเป็นส.แทน คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค พปชร.ที่มีชื่อเป็น รมช.สาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและกล่าวอวยพรสื่อ อย่างอารมณ์ดี  “โอเคนะ โชคดีนะทุกคน โชคดีจ้ะ”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางเข้าห้องรับรอง และเมื่อออกจากห้องได้กวักมือเรียกสื่อผู้สื่อข่าว ให้มาถ่ายภาพร่วมกัน “มาๆ มาถ่ายรูปกัน” อย่างอารมณ์ดี

พล.อ.ประวิตร พูดคุยกับสื่อสายทหาร โดยสื่อได้หยอกล้อว่า หลังจากนี้จะมีเวลาทำผัดซีอิ๋ว ที่บ้านป่ารอยต่อฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงดังฟังชัดว่า "บ้านป่าปิดแล้ว" พร้อมยิ้มและเดินไป 

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าปิดจริงหรือไม่ เหตุใดจึงปิด พล.อ.ประวิตร ตอบว่าทำแต่มูลนิธิอย่างเดียว พร้อมอวยพรสื่อมวลชน ขอให้โชคดีทุกคน