"พัชรวาท"ลาออกรวด 4 บอร์ดบริษัทจดทะเบียน จ่อร่วม "ครม.เศรษฐา1"

30 ส.ค. 2566 | 10:49 น.

"พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ" ลาออกจากบอร์ดบริษัทจดทะเบียน (บจ.) 4 แห่ง คือ CPALL- CPF -EA และ CGD มีผลทันที 30 ส.ค. 66 จ่อนั่งเก้าอี้รองนายกฯ ควบ รมต.ทรัพยากร ฯ ในครม."เศรษฐา 1 "

วันนี้ (30 สิงหาคม 2566)  พลตำรวจเอก(พล.ต.อ.) พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้แจ้งขอลาออกจากบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ 4 แห่ง มีดังนี้ 

1.บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL แจ้งลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ และกรรมการของคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆ มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566

\"พัชรวาท\"ลาออกรวด 4 บอร์ดบริษัทจดทะเบียน จ่อร่วม \"ครม.เศรษฐา1\"

2.บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) หรือ CPF แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทประเภทกรรมการอิสระ มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566

การลาออกดังกล่าว ยังมีผลให้สถานภาพการเป็นกรรมการในคณะกรรมการกําหนดค่าตอบแทนและสรรหากรรมการ และคณะกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ใน CPF สิ้นสุดลงด้วยเช่นกัน

\"พัชรวาท\"ลาออกรวด 4 บอร์ดบริษัทจดทะเบียน จ่อร่วม \"ครม.เศรษฐา1\"

 

3.บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ กรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัทฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

\"พัชรวาท\"ลาออกรวด 4 บอร์ดบริษัทจดทะเบียน จ่อร่วม \"ครม.เศรษฐา1\" 4.บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD แจ้งว่า พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการและกรรมการอิสระของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป
 

การลาออกจากกรรมการ "บจ." ของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ คาดว่าจะเข้ารับตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี หรือ “ครม.เศรษฐา 1”

 

\"พัชรวาท\"ลาออกรวด 4 บอร์ดบริษัทจดทะเบียน จ่อร่วม \"ครม.เศรษฐา1\"