"ประยุทธ์-อนุพงษ์" ร่วมอวยพรวันเกิด "บิ๊กป้อม" ครบรอบ 78 ปี

11 ส.ค. 2566 | 05:35 น.

วันเกิด "บิ๊กป้อม" ครบรอบ 78 ปี "3ป.-ปธ.วุฒิ" ปิดห้องคุย "บิ๊กตู่" ปฏิเสธถ่ายรูปร่วม 3ป. "บิ๊กป๊อก" มอบโมเดลม้าหมุน ขอให้มีความสุขนิรันดร์ ขณะที่ สว.-นักการเมือง-ทหาร-ตำรวจ อวยพรเพียบ

ครบรอบวันคลายวันเกิด 78 ปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บรรยากาศที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในวันนี้ (11 สิงหาคม 2566) มีนายทหาร ตำรวจ นักการเมืองจากพรรคต่าง ๆ ทยอยมาเข้าร่วมอวยพรอย่างต่อเนื่อง

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาในเวลา 08.00 น. พร้อมนำกระเช้าดอกไม้ และของขวัญมามอบให้

\"ประยุทธ์-อนุพงษ์\" ร่วมอวยพรวันเกิด \"บิ๊กป้อม\" ครบรอบ 78 ปี

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำโมเดลม้าหมุน 8 ตัว สีฟ้ามรกต แบบไขลาน มามอบให้ซึ่งมีความหมายว่า ให้มีความสุขแบบไม่มีที่สิ้นสุดมามอบให้

\"ประยุทธ์-อนุพงษ์\" ร่วมอวยพรวันเกิด \"บิ๊กป้อม\" ครบรอบ 78 ปี

จากนั้น 3ป. ร่วมรับประทานอาหารเช้าและพูดคุยเป็นการส่วนตัวภายในห้องรับรอง ประมาณ 30 นาที ซึ่งในห้องนั้นมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา อยู่ด้วย โดยนายพรเพชร บอกว่า วันนี้เข้ามาอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร เท่านั้น 

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามขอให้ถ่ายรูปร่วมกันของ 3 ป. และอวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร อย่างไรบ้าง แต่พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มและไม่ตอบ 

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ พยักหน้ารับว่า โมเดลม้าหมุนที่มอบให้เป็นของขวัญสื่อความหมายขอให้มีความสุขแบบไม่มีที่สิ้นสุด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า อีกความหมายหนึ่งของโมเดลม้าหมุน 8 ตัว สีฟ้ามรก แบบไขลาน คือ ชัยชนะ 8 ทิศและเลื่อนหมุนตำแหน่ง

\"ประยุทธ์-อนุพงษ์\" ร่วมอวยพรวันเกิด \"บิ๊กป้อม\" ครบรอบ 78 ปี

\"ประยุทธ์-อนุพงษ์\" ร่วมอวยพรวันเกิด \"บิ๊กป้อม\" ครบรอบ 78 ปี สำหรับบรรยากาศที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรคการเมือง และนายทหารเข้ามาอวยพร พล.อ.ประวิตร อย่างต่อเนื่อง อาทิ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาขมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

\"ประยุทธ์-อนุพงษ์\" ร่วมอวยพรวันเกิด \"บิ๊กป้อม\" ครบรอบ 78 ปี นายพิชัย เตชะอุบล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา และพล.อ.สนิธชนก สังฆจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเดินทางมาอวยพร พล.อ.ประวิตร ขณะที่เมื่อเวลา 11.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นำทีมพรรคพลังประชารัฐ มาอวยพร

\"ประยุทธ์-อนุพงษ์\" ร่วมอวยพรวันเกิด \"บิ๊กป้อม\" ครบรอบ 78 ปี

 

\"ประยุทธ์-อนุพงษ์\" ร่วมอวยพรวันเกิด \"บิ๊กป้อม\" ครบรอบ 78 ปี