ครอบครัวชินวัตรเบรก "ทักษิณ" บินกลับไทยหวั่นถูกหลอก  

07 มิ.ย. 2566 | 10:30 น.

ดับฝันบินกลับไทย ครอบครัวชินวัตรเบรก "ทักษิณ" อย่าเพิ่งกลับ หวั่นถูกหลอก ขณะที่ "คุณหญิงพจมาน" ออกปากห่วง ลูกสาว ชี้ "เศรษฐา-พิธา"พร้อมกว่า "อิ๊งค์" เคลียร์พ่อบอกพรรษาไม่ถึงนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ปรากฎเป็นข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเตรียมบินกลับมาไทย โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 7 มิถุนายน 2566) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีซึ่งได้เดินทางเข้าประชุม 8 พรรคร่วมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับไทยแน่ช่วงเดือนกรกฎาคมตามแพลนที่วางไว้โดยพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด แหล่งข่าวใกล้ชิดครอบครัวชินวัตร ได้เปิดเผยว่า คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ซึ่งนัดรับประทานอาหารกับครอบครัว ประกอบด้วย นางสาวพิณทองทา คุณากรวงศ์ และสามี "อุ๊งอิ๊ง" นางสาวแพทองธาร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน กทม. ภายหลังหลังจาก น.ส.แพทองธาร เสร็จสิ้นภารกิจการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย 

แหล่งข่าวคนดังกล่าว ระบุว่า มีการพูดคุยกันกรณีการเดินทางกลับประเทศของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งทางครอบครัวชินวัตร อยากให้ทอดเวลาออกไปก่อนแต่ตัวของนายทักษิณเองอยากเดินทางกลับมาเลย ซึ่งทางครอบครัวยังไม่มั่นใจว่า จะถูกหลอกหรือไม่และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว หรือมีรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้แหล่งข่าวคนดังกล่าว ยังระบุอีกว่า คนในครอบครัวชินวัตรไม่เห็นด้วยที่จะให้ นางสาวแพทองธาร เป็นนายกฯ ในสถานการณ์ขณะนี้เนื่องยังไม่พร้อม อยากให้รออีก 5 ปี และไม่ใช่เรื่องง่ายกับสถานการณ์เมืองในปัจจุบันเพราะอายุแค่เพียง 37 ปีเท่านั้น

 

อีกทั้งยังมีแคนดิเดตนายกฯคนอื่นที่เหมาะสมกว่า เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน ก็มีความเชี่ยวชาญในเรื่องทางเศรษฐกิจ และอยากให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นด้วย รวมถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล 

"อิ๊งค์ยังอายุน้อย ประสบการณ์ก็น้อย แต่การที่เข้ามาทำงานการเมืองก็เพื่ออยากทำให้พรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง ส่วนทิศทางการเมืองของอิ๊งค์ ให้เป็นไปตามสเต็ป ขณะเดียวกันตัวอิ๊งค์ก็บอกพ่อว่า เที่ยวบินตัวเองยังไม่ได้ ซึ่งพ่อเค้าก็เข้าใจ" แหล่งข่าวระบุ