"อุ๊งอิ๊งค์” รับ “ทักษิณ” กลับไทยคืบหน้าแล้ว รอจังหวะดี ไม่มีความขัดแย้ง

07 มิ.ย. 2566 | 04:40 น.

อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร ยอมรับ ตอนนี้ "ทักษิณ" เดินทางกลับไทย มีความคืบหน้าเป็นระยะ ยืนยันว่า จะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ ประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน ระบุอยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊งค์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยทราบว่า การวางแผนของนายทักษิณมีความคืบหน้าเป็นระยะ แต่ก็ยังไม่ทราบว่า นายทักษิณ ประสานอะไรไว้แล้วบ้าง แต่ยืนยันว่า จะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ และอาจจะต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ในส่วนการเตรียมการของครอบครัว ตอนนี้ได้เตรียมพร้อมไว้เบื้องต้น ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ที่เตรียมการต้อนรับไว้หลายแบบ  เพราะไม่รู้ต้องผ่านหรือเจออะไรบ้าง และยังต้องรอนายทักษิณให้สัญญานว่าจะให้เตรียมการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

"เบื้องต้นคิดว่ายังเป็นเดือนกรกฎาคมตามเดิม แต่ต้องดูสถานการณ์การเมือง และเหตุการณ์ประเทศประกอบด้วย  เพราะการกลับมาของนายทักษิณนั้นสำคัญ อยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง โดยจะเน้นดูที่ความเหมาะสมมากกว่า ทั้งนี้ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงตัดสินใจเลือกเดือนกรกฎาคม แต่คิดว่าน่าจะตรงกับช่วงวันเกิดของคุณพ่อ"

นอกจากนี้ยังเห็นว่า การกลับมาของนายทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลรักษาการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะจะกลับมาเข้ากระบวนการเข้ายุติธรรมอยู่แล้ว 

ส่วนการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.แพทองธาร ยอมรับว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มองไปถึงขั้นเปลี่ยนสี หรือโลโก้ แต่จะปรับวิธีการสื่อสารให้เหมาะสมกับโลกปัจจุบัน และให้เร็วขึ้น ส่วนการเดินทางเข้าพรรควันนี้มาทำงานของตัวเอง ไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับ 8 หัวหน้าพรรคจัดตั้งรัฐบาล