ทัวร์ลง กกต. “ด้อมส้ม”ถล่มเพจเฟซบุ๊ก ยัวะรับรองส.ส.ช้า-สอบพิธาถือหุ้น ITV

07 มิ.ย. 2566 | 04:32 น.

“ด้อมส้ม”ถล่มเพจเฟซบุ๊ก กกต. แห่ขนทัวร์มาลง จนต้องปิดคอมเม้นต์ เหตุไม่พอใจประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. ช้า และสอบปม “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ถือครองหุ้น ITV

วันนี้ (7 มิ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีชาวโซเชียลแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็น หรือ คอมเม้นต์ใต้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่สำนักงาน กกต. ได้นำเสนออย่างต่อเนื่อง  

ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ด้วยถ้อยคำหยาบคายเพื่อเรียกร้องให้ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งโดยเร็ว รวมถึงตำหนิกรณีที่ กกต.กำลังพิจารณาคำร้องให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นบริษัท ITV จำกัด (มหาชน) ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล  

ล่าสุดเช้าวันนี้  สำนักงาน กกต.ได้โพสต์ข้อมูลผลการดำเนินกิจกรรมการอบรมให้ความรู้ภาคีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัด โดยปิดไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นใต้ภาพและข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

                            ทัวร์ลง กกต. “ด้อมส้ม”ถล่มเพจเฟซบุ๊ก ยัวะรับรองส.ส.ช้า-สอบพิธาถือหุ้น ITV

สำหรับความเคลื่อนไหวของสำนักงาน กกต.วันนี้ มีรายงานว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประชุมประจำสัปดาห์ ในเวลา 10.30 น. ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ที่ได้มีการพิจารณาความเห็นและข้อเสนอของสำนักงาน กกต. กรณีคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของ นายพิธา 

ทั้งนี้เพื่อให้ กกต.พิจารณาตั้งคณะไต่สวน หลังจากเมื่อวานนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานได้กลับไปรวบรวมรายละเอียดในคดีให้ครบถ้วนก่อนเสนอกลับเข้าที่ประชุม กกต.ให้พิจารณาอีกครั้ง