นายกฯ ประยุทธ์ บี้สอบ “ส่วยสติ๊กเกอร์” เจอใครทำผิดลงโทษทันที

06 มิ.ย. 2566 | 03:50 น.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บี้สอบสวนกรณี “ส่วยสติ๊กเกอร์” รถบรรทุก ทั้งคนให้และคนรับ รับตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการ หากพบทำความผิดก็ต้องลงโทษ

วันนี้ (6 มิถุนายน 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณี “ส่วยสติกเกอร์” รถบรรทุกว่า ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ ทั้งคนให้และคนรับ 

“คนให้ทำความผิดด้วยหรือเปล่าก็ต้องดู เพราะวันนี้ปัญหาของเราคือมีคนเสนอ และมีคนรับ ก็ต้องสอบสวนว่ามีการทุจริตด้วยกัน ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่ตำรวจทำความผิดก็ต้องลงโทษอยู่แล้ว” นายกฯ ระบุ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว  ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ป.) รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ระบุถึงเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุกว่า วันนี้จะเรียกชุดสืบสวนทางลับที่สั่งการให้ไปตรวจสอบเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์ทั้งหมด มาประชุมเพื่อดูความคืบหน้าและวางแนวทางการทำงานต่อไป
 

ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ 3-4 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากส่วยสติ๊กเกอร์ส่งข้อมูลหลักฐาน พร้อมทั้งให้รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเรียกเก็บส่วยมาให้บ้างแล้ว เบื้องต้นพอจะรู้ตัวแล้วว่าเป็นใครบ้าง ที่เป็นตัวการเกี่ยวพันในเรื่องการเรียกรับส่วยสติ๊กเกอร์นี้ และเท่าที่ได้รับรายงานข้อมูลมานั้น กลุ่มนี้น่าจะมีประมาณ 5-6 คน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยอมรับว่า มาตรการลงโทษนั้นมีอยู่แล้ว เบื้องต้นจะสั่งให้มาช่วยราชการโดยขาดจากตำแหน่งเดิม จากนั้นจะเรียกตัวมาสอบสวนเป็นรายบุคคล ส่วนการลงโทษทางด้านการปกครองก็มีทั้งทางด้านวินัยและอาญา ซึ่งจะต้องมาดูเป็นเคสไปด้วย