ใบแดง"จักรธร สุริแสง" นายกฯเขารูปช้าง ตัดสิทธิการเมือง 10 ปี

30 พ.ค. 2566 | 09:32 น.

ศาลอุทธรณ์ภาค 9 สั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง "กรธร สุริแสง" นายกเทศมนตรีเขารูปช้าง จ.สงขลา ตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี พร้อมชดใช้เป็นเงิน 9.7 แสนบาท

วันที่ 30 พ.ค. 2566 เวลา 10.00 น. ที่ ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ศาลอุทธรณ์ภาค 9 ได้นัดอ่านคำพิพากษากรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 9 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

เพื่อพิจารณาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของ นายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อีก  17 คน กรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อ 28 มีนาคม 2564 

โดยในวันนี้นายจักรธร สุริแสง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกเทศบาลฯ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา โดยมีผู้ให้การสนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง  
 

นายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

ทั้งนี้ รายงานจากศาลอุทธรณ์ภาค 9 จ.สงขลา ระบุว่า ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 ได้อ่านคำพิพากษา "ใบแดง" ตัดสิทธิการเลือกตั้ง นายจักรธร เป็นเวลา 10 ปี และให้ชดใช้การเลือกตั้ง 970,000 บาท

โดยระบุความผิดในข้อหาใส่ร้ายป้ายสีบนเวทีหาเสียง โดยให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน และส่วนสมาชิกสภาเทศบาลฯ อีก 17 คน ศาลได้ยกคำร้องและยังคงให้ปฎิบัติหน้าต่อไป   
 


นายธนกฤต เหมสนิท หนึ่งในคณะผู้บริหาร อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างของนายจักรธร  กล่าวหลังฟังคำพิพากษา ว่า ยอมรับคำตัดสินของศาล และหลังจากนี้ต่อไป ทางทีมงานจะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ซึ่งตัวเองก็มีความพร้อมที่จะลงสมัครนายกเทศมนตรี

อย่างไรก็ตามจะต้องมีการประชุมภายในทีมเพื่อหาคนที่เหมาะสมมาลงสมัครนายกเทศมนตรีต่อไป