เปิดวาระ ส.ว. ประชุมวันนี้ ให้ความเห็นชอบ ป.ป.ช.- กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน

22 พ.ค. 2566 | 23:30 น.

เปิดวาระ ส.ว. ประชุมสภาสมัยวิสามัญ ให้ความเห็นขอบบุคคลที่ได้รับคัดเลือกเป็น ป.ป.ช. และ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ตั้งกมธ.สอบประวัติผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็น กกต. และ ป.ป.ช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2566  เวลา 09.00 น. สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) มีกำหนดนัดหมายเข้าร่วมประชุมสภาสมัยวิสามัญ โดยมีระเบียบวาระการประชุมวุฒิสภา ดังนี้

1. เรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม

1.1 รับทราบพระบรมราชโองการประกาศเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. 2566 
 

1.2 รับทราบพระบรมราชโองการประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา 

1.3 รับทราบ เรื่อง ประธานวุฒิสภาอนุญาตให้ขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 
 

สำหรับเรื่องด่วน

1. ให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561) 

2. ให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2561) 

3. ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง (ตามข้อบังคับ ข้อ 105) 
 
4. ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (นายพศวัจณ์ กนกนาก) (ตามข้อบังคับ ข้อ 105) 
 
5. ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (นายสมบัติ ธรธรรม) (ตามข้อบังคับ ข้อ 105)