ตำรวจจัดกำลัง 2 กองร้อยรับมือม็อบกดดัน ส.ว. เย็นพรุ่งนี้ ที่รัฐสภา

22 พ.ค. 2566 | 12:14 น.

สตช.มอบหมาย บช.น.ควบคุมดูแลม็อบกดดัน ส.ว. โหวต “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกฯ หน้าอาคารรัฐสภาเย็นพรุ่งนี้ บก.น.1 เตรียมกำลัง 2 กองร้อยรับมือ พร้อมจัดกำลังไว้คอยสนับสนุน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันยืนยันในหลักการว่า สมาชิกวุฒิสภาต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน และชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ต้องไม่ถูกทำลาย โดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา ที่หน้ารัฐสภาฝั่งบุญรอด (รัฐสภาเกียกกาย) ในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 17.00 น.-20.00 น.นี้นั้น

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยควบคุมความเรียบร้อย เน้นเจรจาให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย 

โดยทราบว่า ผู้ชุมนุมมีการยื่นขออนุญาตจัดการชุมนุมแล้ว ตำรวจได้พูดคุยเบื้องต้น ขอให้การชุมนุมเป็นไปโดยสงบเรียบร้อย ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ขณะที่มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนดังกล่าว ได้ยื่นขออนุญาตจัดการชุมนุมกับทาง สน.บางโพ เพื่อขอชุมนุมตั้งแต่เวลา 17.00 น. ไปจนถึง 20.00 น. 

โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับตำรวจนครบาล 1 ได้เรียกประชุมประเมินสถานการณ์การชุมนุมครั้งนี้ 

เบื้องต้นได้จัดกำลังควบคุมฝูงชน ของ บก.น.1 ไว้จำนวน 2 กองร้อย พร้อมทั้งมีกำลังสนับสนุนให้พร้อมในที่ตั้ง และสามารถเรียกได้ตลอดเวลาอีกจำนวนหนึ่ง คาดเหตุการณ์จะไม่รุนแรง