"สนธยา คุณปลื้ม" สุดทนนักการเมืองบางคนใช้อำนาจรัฐบีบเลือกข้าง

03 มี.ค. 2566 | 11:38 น.

“สนธยา คุณปลื้ม” สุดทนหลังนักการเมืองบางคนกดดัน ใช้อำนาจรัฐบีบผู้นำ ชาวบ้าน ร้านค้าในชลบุรี ให้เลือกข้างไม่ทำตามใช้กฏหมายเล่นงาน

ภายหลังจากที่ “สนธยา คุณปลื้ม” พี่ใหญ่ตระกูลคุณปลื้ม โหวตมติครอบครัว ตัดสินใจยก “ทีมชลบุรี” หันหลังให้ พรรคพลังประชารัฐ  หรือ พปชร.  โบกมือลาจาก “3 ป.” ทั้งๆ ที่ยังอยากปักหลักอยู่ใน พปรช. การยอมตัดใจกลับชายคาบ้านหลังเก่าพรรคเพื่อไทย หรือ พท. เพื่อสร้างบ้านใหญ่ให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งนั้น 

แต่ทว่าการถอยฉากของ “สนธยา คุณปลื้ม” ยอมตัดสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐ น่าจะมีนัยอะไรบางอย่างที่หลายๆ คนอยากจะหาคำตอบ 

 

ล่าสุด นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าทีมผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ยิ่งใกล้เลือกตั้งบรรยากาศน่าจะไปทิศทางที่ดี  แต่กลับเกิดเรื่องน่าเสียดายเพราะล่าสุดได้รับการร้องเรียนจากชาวชุมชนและผู้ประกอบการจำนวนมาก เกี่ยวกับการใช้อำนาจรัฐเป็นเครื่องมือกดดันชาวบ้าน ผู้นำ เกษตรกร ร้านค้า ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หวังบีบคั้นให้เลือกข้างอยู่ฝ่ายอำนาจการเมืองนั้นๆต้องการ ถ้าหากไม่ปฏิบัติตามก็จะใช้กฎหมายเล่นงานอย่างหนัก

“เพราะล่าสุดได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการน้อยใหญ่ ว่ารู้สึกหวาดกลัวจากการใช้อำนาจรัฐมาบีบบังคับอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อาทิ ข่มขู่จะยึดที่ดินทำกินบ้าง เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ประกอบการบ้าง ร้านค้าที่เขาทำมาหากินหวาดกลัวกันหมด บางคนยอมจ่ายเพราะไม่อยากมีปัญหา เค้าก็บอกเดี๋ยวยกเว้นให้ แต่มีเงื่อนไขคือต้องสนับสนุนพรรคการเมือง ชลบุรีตอนนี้จึงมีกลุ่มก้อนที่ใช้ทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะทางการเมือง”

สนธยา คุณปลื้ม นายสนธยา กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ต้องการเห็นพี่น้องประชาชนต้องใช้ชีวิตหรือทำมาหากินบนความหวาดกลัวเพราะนักการเมืองพฤติกรรมชั่วร้ายบางคน จึงขอเรียกร้องให้กกต.จังหวัดและกกต.ส่วนกลาง จนถึงหน่วยงานต่างๆที่กำกับดูแลการเลือกตั้ง ช่วยตรวจสอบอย่างเข้มข้น หรือถ้าประชาชนเห็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่สุจริตยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหรือกรณีถูกรังแกให้ร้องเรียนได้ที่พรรคเพื่อไทยหรือโซเชียลมีเดียทีมผู้สมัครสส.พรรคเพื่อไทยชลบุรี