"อิทธิพล"คาด “สนธยา” ลงสมัครนายกเมืองพัทยาต่อ

11 มี.ค. 2565 | 08:01 น.

“อิทธิพล”คาด “สนธยา”พี่ชายน่าจะลงสมัครนายกเมืองพัทยาต่อ หวังสานงานต่อเร่งพัฒนาพัทยาจากที่ทำมาแล้ว เพื่อรองรับ EEC ย้ำปัญหา”คุณปลื้ม-เสี่ยเฮ้ง”เคลียร์กันแล้ว


นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของนายสนธยา คุณปลื้ม พี่ชายจะลงสมัครเป็นนายกเมืองพัทยา หรือไม่ว่า คาดหมายว่านายสนธยา น่าจะลง ตอนนี้ยังทำงานในหน้าที่ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการเตรียมการ ซึ่งนายสนธยา ก็บอกว่ามีความพร้อมในการที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

 

ส่วนจะเป็นท่านใด เดี๋ยวคงมีความชัดเจนออกมา แต่ก็ยอมรับว่า นายสนธยา ซึ่งเป็นนายกเมืองพัทยาคนปัจจุบัน นั้นมีความตั้งใจที่ต้องการจะสานงานต่อทั้งด้านยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาเมืองพัทยาให้ต่อเนื่องจากที่เคยทำมา ประกอบกับเป็นพื้นที่ EEC ด้วยดังนั้นก็มีความชัดเจนว่าจะมีการส่งผู้สมัครในตัวแทนของคณะผู้บริหารปัจจุบันในการลงสมัครเพื่อทำงานต่อแน่นอน ส่วนจะเป็นใครขอให้รอความชัดเจนใกล้ๆ วันอีกครั้ง
 

นายสนธยา คุณปลื้ม
นายอิทธิพล กล่าวว่า สำหรับคู่แข่งนั้น เท่าที่ทราบจะมีผู้สมัครอิสระในพื้นที่ และอาจมีอดีตข้าราชการและพรรคก้าวไกลที่มีการประกาศก่อนหน้านี้แล้วแต่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องตัวบุคคลออกมา

 

ส่วนความสัมพันธ์ของทางตระกูลคุณปลื้มและ นายสุชาติ ชมกลิ่น ที่มีปัญหากันก่อนหน้านี้ นายอิทธิพล กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็นขัดแย้งเพราะมีการทำความเข้าใจกันแล้ว ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็รับทราบรายละเอียดดี ดังนั้นก็คงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว  

 

สำหรับตนเองนั้น ไม่ได้แบ่งกลุ่มว่าต้องอยู่กลุ่มไหน อย่างไร ตอนนี้ตนทำหน้าที่ในฐานะ รมว.วัฒนธรรมอยู่ และงานที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ดูแลในพื้นที่ด้วย ส่วนการจัดวางตัวผู้สมัคร เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคจะไปดำเนินการ 
 

 นายสุชาติ ชมกลิ่น

สำหรับตนเองนั้น ไม่ได้แบ่งกลุ่มว่าต้องอยู่กลุ่มไหน อย่างไร ตอนนี้ตนทำหน้าที่ในฐานะ รมว.วัฒนธรรมอยู่ และงานที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ดูแลในพื้นที่ด้วย ส่วนการจัดวางตัวผู้สมัคร เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคจะไปดำเนินการ 

 

“การเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งทุกพรรคก็ต้องแสดงความพร้อมไว้ก่อน แต่จากการคาดหมายและในสถานการณ์โดยรวมคิดว่ารัฐบาลจะสามารถอยู่เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกได้ เพราะฉะนั้นเรื่องการเตรียมการเลือกตั้ง การตัดสินใจต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการวางตัว ทางพรรคได้เตรียมหาไว้ และให้สิทธิผู้สมัครเดิมก่อน”