“สุดารัตน์"บุกเชียงใหม่อ้อนคนเหนือเลือก“ไทยสร้างไทย”เพื่อเปลี่ยนแปลง

03 มี.ค. 2566 | 10:22 น.

“สุดารัตน์"บุกเชียงใหม่ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ทั้ง 10 เขต ประกาศนำทัพไทยสร้างไทยสร้างทางออกทางรอดให้ประเทศ อ้อนคนเหนือเลือกเพื่อการเปลี่ยนแปลง "ยุติการเมือง 2 ขั้ว" ที่สร้างความขัดแย้ง ทำประเทศติดหล่ม17 ปี

วันนี้ (3 มี.ค.66) ที่โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย นายการุณ โหสกุล นายต่อพงษ์  ไชยสาสน์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 10เขต  

                            “ไทยสร้างไทย”เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่

โดยมีประชาชนมารอฟังการปราศรัยกว่า 2,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์ ได้มอบเสื้อคลุม ให้กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อสื่อถึงความรักความเมตตา ที่มีให้กับหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  

คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีกล่าวกับพี่น้องชาวเชียงใหม่ว่า นับแต่เริ่มทำงานทางการเมืองมากว่า 30 ปี ไม่เคยมียุคใดสมัยใดที่พี่น้องจะทุกข์ยากแสนสาหัสมากเท่ากับยุคนี้  โดยเฉพาะคนตัวเล็ก คนหาเช้ากินค่ำ พี่น้องเกษตรกร ถูกละเลยได้มากเท่านี้อีกแล้ว  

                        “ไทยสร้างไทย”เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย ขอเดินหน้าตามอุดมการณ์ สร้างพรรคให้เป็นสถาบันการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน จึงไม่สนใจที่จะต่อรองผลประโยชน์ทางการเมืองกับใคร และยืนยันที่จะไม่เป็นนั่งร้านให้กับเผด็จการ ได้กลับมานำพาประเทศไทย ให้ถอยหลังลงคลองอีกต่อไป  

ดังนั้น หากพี่น้องเห็นด้วยกับแนวทางของเรา และเห็นด้วยว่าต้องหยุดการเมือง 2 ขั้ว เพราะเลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อค จนเปิดทางให้ทหารลากรถถังมายึดอำนาจถึงสองครั้งในรอบ 17 ปี ประชาชนในบ้านเมืองตีกัน เกิดความขัดแย้งไม่จบสิ้น ประเทศเกิดการคอร์รัปชัน เกิดการทุจริตอย่างมโหฬาร จนเดินหน้าต่อไม่ได้ ขอให้มาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เพื่อร่วมกันสร้างทางออก ทางรอดของประเทศ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของพี่น้องชาวเชียงใหม่และพี่น้องภาคเหนือต้องพยเจอมานานหลายปี ซึ่งเป็นความทุกข์ยากแสนสาหัส นั่นคือปัญหาฝุ่นพิษ โดยเฉพาะค่าอากาศ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน สูงถึง 210 AQI และPM2.5 สูงถึง 100 ซึ่งถือเป็นตัวเลข เมืองที่มีมลพิษสูงอันดับ 1 ของโลก 

                           “ไทยสร้างไทย”เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่

ปัญหาดังกล่าวจะกลายเป็นสาเหตุที่อาจนำไปสู่โรคมะเร็งปอดโดยภาวะที่มี PM 2.5 จะทำให้มีความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งปอด ได้มากถึง1-1.4เท่า ซึ่งเมื่อ PM 2.5 ลอยเข้าไปในหลอดลมจนถึงปอด พี่น้องประชาชนจะไม่รู้สึกตัวและป้องกันไม่ได้เมื่อเข้าไปภายในปอดแล้ว อาจทำให้เกิดการอักเสบมีการกลายพันธุ์ของ DNA RNA หากร่างกายได้รับสาร PM 2.5 ในปริมาณมากและยาวนานเกินไปก็จะทำให้กลายเป็นมะเร็งปอดได้

ดังนั้น พ.ร.บ.อากาศสะอาด จึงเป็นวาระเร่งด่วนที่พรรคไทยสร้างไทย จะผลักดันเป็นกฎหมายฉบับแรกๆเมื่อได้เป็นรัฐบาล นอกจากนี้จะต้องมีมาตรการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรเพื่อไม่ให้ไปเผาตอซังต่างๆ โดยจะใช้เครื่องมือ ที่มหาวิทยาลัยผลิตได้ เก็บตอซังเหล่านี้ขึ้นมา ซึ่งตอซัง เหล่านี้ยังสามารถนำไปแปรรูปเป็นวัสดุ Bio Plastic เช่นจาน แก้ว และกระดาษต่างๆ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้อีกทางหนึ่งด้วย 

                      “ไทยสร้างไทย”เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่

นอกจากนี้จะต้องไปเจรจากับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อขอความร่วมมือไม่ให้มีการเผา รวมถึงไฟป่าที่ต้องเฝ้าระวังอย่างจริงจัง โดยจัดสรรงบประมาณให้กับภาคประชาชนเพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาในการป้องกัน 

รวมถึงสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลเรื่องเหล่านี้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันพื้นที่ในตัวเมืองจะต้องสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า EVให้มากขึ้น ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายและแผนงานเตรียมพร้อมไว้แล้วโดยเฉพาะการนำรถยนต์เก่ามาแลกรถยนต์ไฟฟ้าคันใหม่ โดยมีสิทธิพิเศษต่างๆ ให้มากมาย

                 “ไทยสร้างไทย”เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่