“มาดามเดียร์”เชิญชวนทวงคืนยุติธรรม-องค์กรอิสระให้เป็นที่พึ่งของสังคม

14 ก.พ. 2566 | 06:08 น.

“มาดามเดียร์”ถือโอกาสวันวาเลนไทน์ โพสต์เชิญชวนโลกออนไลน์แปลงเพลงรักเป็นเพลงสะท้อนสังคมทวงคืนกระบวนการยุติธรรม-องค์กรอิสระ หวังให้กลับมาเป็นที่พึ่งของสังคมไทย

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพมหานคร(กทม.) พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “เดียร์ วทันยา บุนนาค” และทวิตเตอร์ เชิญชวนชาวโลกโซเชียลมาร่วมแปลงเพลงรัก เป็นเพลงสะท้อนสังคม เนื่องในวันวาเลนไทน์ ระบุว่า 

มาร่วมแปลง “เพลงรัก” เป็นเพลงสะท้อนสังคม

ถึงเวลาปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม-องค์กรอิสระ

คืนที่พึ่งให้คนไทย บอกรักประเทศไทยด้วยกันค่ะ

เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566


ถึงเวลาที่เราต้องบอกรักประเทศไทย ด้วยการทวงคืนกระบวนการยุติธรรม-องค์กรอิสระ เพื่อให้กลับมาเป็นที่พึ่งที่หวังของสังคมไทยอีกครั้ง!

ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นข่าวทุนสีเทาที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทย ควบคู่ไปกับข่าวลือว่าส่งส่วยให้ตำรวจบ้าง หรือยัดเงินเพื่อให้หลบหนีรอดพ้นคดีบ้าง มิหนำซ้ำเรามักจะเห็นว่าองค์กรอิสระถูกกล่าวหาว่ากลายเป็นเครื่องฟอกขาวให้คนกระทำความผิด

                “มาดามเดียร์”เชิญชวนทวงคืนยุติธรรม-องค์กรอิสระให้เป็นที่พึ่งของสังคม    “มาดามเดียร์”เชิญชวนทวงคืนยุติธรรม-องค์กรอิสระให้เป็นที่พึ่งของสังคม


 

กระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระดูเหมือนจะถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายฝ่ายตรงข้าม หรือคนที่เห็นต่างผู้มีอำนาจ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีอาญากลับไม่มีสิทธิ์ประกันตัวทั้งที่พวกเขา คือ ผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ยังไม่สิ้นกระบวนความของการพิจารณาพิพากษาคดี คนรวยเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้มากกว่าคนจน?
พอได้หรือยังกับกระบวนการ(ไม่) ยุติธรรม? และองค์กร(ไม่)อิสระ? ของประเทศไทย

วันแห่งความรักปีนี้จึงถึงเวลาที่เราต้องบอกรักประเทศไทยด้วยการเปลี่ยน “เพลงรัก” ทั่วไปให้กลายเป็น “เพลงสะท้อนสังคม” มาร่วมคอมเมนต์โชว์ความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่หยาบคายกันได้นะคะ

#วันวาเลนไทน์ #วันแห่งความรัก #valentines 

#บอกรักประเทศไทย #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

                  “มาดามเดียร์”เชิญชวนทวงคืนยุติธรรม-องค์กรอิสระให้เป็นที่พึ่งของสังคม