“เฉลิมชัย”ตั้ง ปรพล อดิเรกสาร นั่งที่ปรึกษา รมต. พัฒนาภาคเกษตรสระบุรี

13 ก.พ. 2566 | 13:45 น.

“เฉลิมชัย ศรีอ่อน”รมว.เกษตรฯ ตั้ง “ปรพล อดิเรกสาร” นั่งที่ปรึกษารัฐมนตรี เพื่อช่วยขับเคลื่อนการทํางานด้านการพัฒนาภาคเกษตรในพื้นที่จังหวัดสระบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี 2 สมัย และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้รับการแต่งตั้งจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ดํารงตําแหน่ง เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อมาช่วยขับเคลื่อนการทํางานด้านการพัฒนาภาคเกษตรในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา 

สำหรับ นายปรพล อดิเรกสาร เป็นบุตรชาย นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกฯ อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ (ปี2540-2543) เป็นหลานชาย พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ (2519) และเป็นเหลน ของ จอมพลผิน ชุณหะวัณ อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์  (ปี 2496-2500) ที่เคยดํารงตําแหน่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ มาทั้ง 3 รุ่น

นายปรพล อดิเรกสาร เกิดเมื่อ 30 กรกฎาคม 2517 สำเร็จการศึกษา ปริญญาตรี สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ Bucknell University ประเทศสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ ทั้งนายปองพล และ นายปรพล อดิเรกสาร เคยเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย กระทั่งพรรคไทยรักไทยถูกสั่งยุบพรรค ทำให้นายปองพล ถูกตัดสิทธิทางการเมือง เป็นเวลา 5 ปี จากนั้น นายปรพล ได้เข้าสังกัดพรรคพลังประชาชน และลงสมัคร ส.ส.สระบุรี เขต 1 ในปี 2551

                            “เฉลิมชัย”ตั้ง ปรพล อดิเรกสาร นั่งที่ปรึกษา รมต. พัฒนาภาคเกษตรสระบุรี

แต่ในปี 2554 นายปรพล ได้ย้ายไปลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคภูมิใจไทย ก่อนจะเปลี่ยนสังกัดไปอยู่อีกหลายพรรค ทั้งพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคสร้างอนาคตไทย ก่อนจะมาร่วมทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์