จุรินทร์เปิดศูนย์เลือกตั้ง ปชป.ฝั่งธน ส่ง “วัชระ” ชิง ส.ส.ทวีวัฒนา- หนองแขม

12 ก.พ. 2566 | 09:14 น.

“จุรินทร์”ออนทัวร์ กทม. ประเดิมเปิดศูนย์เลือกตั้ง“ประชาธิปัตย์ฝั่งธน” ส่ง “วัชระ เพชรทอง” ชิง ส.ส. เขตทวีวัฒนา-หนองแขม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาที่เขตทวีวัฒนา หนองแขม เพื่อเปิดศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ฝั่งธน พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร นายวัชระ เพชรทอง  บรรยากาศการเปิดศูนย์เลือกตั้ง มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

                                จุรินทร์เปิดศูนย์เลือกตั้ง ปชป.ฝั่งธน ส่ง “วัชระ” ชิง ส.ส.ทวีวัฒนา- หนองแขม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์อีกวันทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และของพี่น้องชาวฝั่งธนบุรี เพราะเป็นวันที่มีการเปิดศูนย์เลือกตั้งฝั่งธน ของพรรคเป็นศูนย์แรก ซึ่งจะเป็นการนับหนึ่งอย่างเป็นทางการที่สะท้อนว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินหน้าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง และพร้อมเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวฝั่งธนบุรี 

“มีผู้แทนราษฎรฝั่งธนคนหนึ่งที่ช่วยนับหนึ่งให้พรรคประชาธิปัตย์ ก่อกำเนิดขึ้น คือ ท่านสอ เสถบุตร ซึ่งหลังจากที่ชาวฝั่งธนบุรีนับหนึ่งให้แล้ว ประชาธิปัตย์ก็อยู่มาถึงวันนี้และจะก้าวต่อไป”                               

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ฝั่งธนบุรีคราวที่แล้วเรามี 9 เขต แต่เที่ยวหน้าจะเพิ่มอีก 1 เขต เป็น 10 เขต ขณะนี้มีพร้อมแล้วทั้ง 9 เขต แต่เขตที่ 10 ยังไม่รู้จะไปรวมกับตรงไหน ก็ต้องรอความชัดเจนจาก กกต. 
 

“แต่อย่างน้อยที่สุด สำหรับเขตทวีวัฒนา หนองแขม ประชาธิปัตย์ชัดเจนแล้ว ที่จะส่งนักการเมืองที่มีคุณภาพ และศักยภาพคนหนึ่งของประเทศ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้ คือ คุณวัชระ เพชรทอง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

                     จุรินทร์เปิดศูนย์เลือกตั้ง ปชป.ฝั่งธน ส่ง “วัชระ” ชิง ส.ส.ทวีวัฒนา- หนองแขม

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงนโยบายสำหรับการหาเสียงใน กทม. ว่า ขณะนี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กับคณะ ก็ได้ดำเนินการแล้ว ซึ่งจะอยู่ภายในกรอบยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” 

โดยนโยบายสร้างเงินได้มีการประกาศไปแล้ว 8 นโยบายย่อย และมีอย่างน้อย 2 เรื่องที่เกี่ยวพันโดยตรงกับชาวกรุงเทพมหานคร คือ เรื่องการจัดธนาคารชุมชน ในทุกชุมชนของพื้นที่ กทม. ทั้ง 33 เขต ซึ่งมีทั้งหมดราว 2,800 ชุมชน ๆ ละ 2 ล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องชาวฝั่งธน และกรุงเทพมหานคร ในทุกชุมชนได้เข้าถึงแหล่งทุน และสามารถนำทุนนี้ไปประกอบอาชีพต่อไป

ไม่ว่าจะเป็นในนามส่วนตัว หรือในนามของวิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ โดยธนาคารจะเป็นผู้พิจารณา นโยบายนี้จะช่วยให้ทุกคนได้รับโอกาส และเป็นการสร้างเงินให้ตนเอง ครอบครัว และชุมชนต่อไป 

                                        จุรินทร์เปิดศูนย์เลือกตั้ง ปชป.ฝั่งธน ส่ง “วัชระ” ชิง ส.ส.ทวีวัฒนา- หนองแขม

นอกจากนั้น ยังมีนโยบาย ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน ซึ่งเป็นการต่อยอดจากนโยบายที่เริ่มต้นโดยวิสัยทัศน์ตั้งแต่สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เด็ก เยาวชน มีความแข็งแรงทั้งร่างกายและสมอง 

ที่สำคัญนโยบายสำหรับกรุงเทพมหานครรอบนอก อย่างเขตหนองจอก นโยบายประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่างของประชาธิปัตย์ และชาวนารับครัวเรือนละ 30,000 บาท ก็มีผลกับทุกเขตพื้นที่ที่ทำการเกษตร สำหรับในเขตฝั่งธนบุรีนั้น พรรคประชาธิปัตย์ จะมีนโยบายเฉพาะออกมาอีก และจะประกาศให้ทราบต่อไป 

                     จุรินทร์เปิดศูนย์เลือกตั้ง ปชป.ฝั่งธน ส่ง “วัชระ” ชิง ส.ส.ทวีวัฒนา- หนองแขม

“ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ขอให้ช่วยสนับสนุนเลือกทั้งคน คือ แจ็ค วัชระ เพชรทอง และ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อยู่ในนั้นด้วย โดยกาเลือกประชาธิปัตย์ทั้งคนทั้งพรรค” นายจุรินทร์ กล่าว 

สำหรับผู้สมัครในเขตทวีวัฒนา หนองแขม ของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ได้กล่าวแนะนำตัว นายวัชระ เพชรทอง ว่า เป็นอดีตผู้นำนักศึกษาในสมัยเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นนักกฎหมาย เป็นอดีตผู้แทนราษฎร 2 สมัย ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนสนับสนุนก็สามารถทำงานได้ทันที 

นอกจากนี้ในยามที่นายวัชระ ไม่ได้เป็นผู้แทน ก็ทำงานการเมืองอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นการเมืองแบบนอกสภา และที่สำคัญนายวัชระเป็นคนในพื้นที่เขตทวีวัฒนา หนองแขม ที่ไม่เคยทิ้งพื้นที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ถือว่าเป็นจุดแข็ง และเป็นเหตุผลที่ประชาธิปัตย์เลือก “นายวัชระ เพชรทอง” ให้เป็นผู้เสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวฝั่งธน เขตทวีวัฒนา หนองแขมต่อไป 

                                  จุรินทร์เปิดศูนย์เลือกตั้ง ปชป.ฝั่งธน ส่ง “วัชระ” ชิง ส.ส.ทวีวัฒนา- หนองแขม

นายวัชระ ได้มอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ และกล้วย 1 เครือ ให้กับนายจุรินทร์ โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวตอบว่า นี่ถ้าเป็นในสภาจะไม่รับ แต่มาที่นี่เป็นของ แจ็ค วัชระ เพชรทอง ก็ยินดีรับ เพื่อความเป็นสิริมงคล ประชาธิปัตย์ในฝั่งธน จะได้ปักธงที่นี่ได้อย่างกล้วยๆ มากขึ้น 

ทั้งนี้ มีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพมหานคร ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีต ส.ส. และผู้สมัครเขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ “ลูกหมี” ซึ่งเป็นนางแบบ นักแสดง เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในหมู่คนไทย