“แพทย์ชนบท”โพสต์ภาพ ป้ายอนุทินพรึ่บ ทุกช่องทาง เหมาะสมหรือ

05 ก.พ. 2566 | 14:27 น.

“ชมรมแพทย์ชนบท”โพสต์ภาพ ป้ายอนุทิน รมต.สาธารณสุขพรึ่บ ทุกช่องทาง เหน็บเห็นนโยบายไม่ชัด แต่คนชัดมาก ถามเหมาะสมหรือช่วงใกล้เลือกตั้ง

จากกรณี ชมรมแพทย์ชนบท เคยเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาตรวจสอบว่า การที่หลายหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขมีการขึ้นป้าย มีรูปของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมมีข้อความเกี่ยวกับนโยบายปี 2566 นั้นเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งของ กกต. หรือไม่

 

ซึ่ง นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suphachai Jaismut ระบุว่าการขึ้นป้ายดังกล่าวนั้น ไม่มีความผิด พร้อมภาพถ่ายเอกสารคำวินิจฉัยของ กกต. กรณีที่ข้าราชการฝ่ายการเมืองได้ไปประชาสัมพันธ์ผลงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งกกต.ระบุว่า หากเป็นการปฏิบัติภารกิจในอำนาจหน้าที่ทางราชการของหน่วยงานราชการ ตามปกติเท่าที่จำเป็น และการประชาสัมพันธ์ที่เป็นนโยบายในการปฏิบัติงานให้แก่ข้าราชการและพนักงาน เพื่อถือปฏิบัตินั้น ไม่ถือเป็นการหาเสียง

ศุภชัย ใจสมุทร

ล่าสุด เพจชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์รูปป้ายต่างๆที่มีรูปนายอนุทิน และข้อความนโยบายสาธารณสุข ทั้งบนป้ายผ้าใบ , จอแอลอีดี ,สติ๊กเกอร์ติดประตูลิฟต์ หรือผนังกระจกโรงพยาบาลเป็นต้น พร้อมเชิญชวน ให้ร่วมกันส่งภาพของป้ายที่ไม่เหมาะสมมายังเพจ พร้อมตั้งข้อสังเกตของความพอดีพองามในการติดป้ายลักษณะดังกล่าวในช่วงใกล้เลือกตั้ง 

ป้ายอนุทิน ป้ายอนุทิน ป้ายอนุทิน
โดยมีข้อสังเกตถึงระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยวิธีการหาเสียง และลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายในกรอบ 180 วัน ว่าจะมีการได้เปรียบเสียเปรียบจากการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่