“วัชระ”ปูด“อดีตนายกฯ” ตกปลาในบ่อเพื่อน ใช้ตำแหน่งรมต.ล่อ

05 ก.พ. 2566 | 04:14 น.

“วัชระ เพชรทอง” ปูดมี “อดีตนายกฯ “มาตกปลาในบ่อเพื่อน ชวนอดีต ส.ส.ปชป.เข้าพรรคเพื่อไทย ใช้มุกเดิมเอาตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเหยื่อล่อ

ว้นนี้ (5 ก.พ.66) นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า มีส.ส.พรรคเพื่อไทย 2 คนติดต่อมาที่อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อพบอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์นี้ ถึงขั้นจองตั๋วเครื่องบินให้พร้อมให้ผู้ติดตามไปด้วยอีก 1 คน 
ทั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้ไปลงสมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมจะยกตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งให้ด้วย 

“ถือเป็นลูกไม้การเมืองตื้นๆ ที่ชอบใช้มาก่อน แต่ได้ผลดีกับพวกที่โลภและหลงมัวเมาในอำนาจ คือ การล่อเหยื่อด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี” 

นายวัชระ ได้กล่าวย้อนประวัติศาสตร์การเมืองที่ผ่านมาว่า เคยมีบุคคลถูกหลอกว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีหลายคน เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ , อดีตผู้พิพากษาอาวุโสหลายคน ตั้งแต่คดีซุกหุ้น

จนถึงอดีตผู้พิพากษาที่ถูกหลอกใช้ และที่น่าสงสัยที่สุดคือ กรณี พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ที่เคยถูก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จับกุมได้ที่พัทยา 

“เมื่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญ ถาม พ.ต.ท.ศุภชัยว่า ไอ้เห้_มึงไปยิงวัดพระแก้วทำไม? พ.ต.ท.ศุภชัยตอบว่า เขาจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี คราวนี้ก็ยังคิดว่ามุกเดิมๆ คงยังใช้ได้อยู่

ทั้งที่การเลือกตั้งยังไม่เริ่ม ใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ยังไม่รู้ หรือว่าการตกปลาในบ่อเพื่อน เป็นหนึ่งในนโยบายแลนด์สไลด์หรือไม่ ซึ่งอาจจะเหลือแค่ "แลน" ในภาษาปักษ์ใต้ก็ได้” นายวัชระ กล่าว