“นิพนธ์” ฝาก ”สมยศ พลายด้วง” คนรุ่นใหม่ปชป. เป็นส.ส.สงขลา เขต 3 

04 กุมภาพันธ์ 2566

“นิพนธ์” ย้ำ 8 นโยบายยุทธศาสตร์สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ พร้อมฝากคนรุ่นใหม่ปชป. “สมยศ พลายด้วง” เป็นส.ส.สงขลา เขต 3 เชื่อถือได้ ไม่ทิ้งพื้นที่

วันที่ 4 ก.พ.2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวในโอกาสพบปะกับผู้นำตำบลคลองเปียะ อำเภอจะนะ   จังหวัดสงขลา เพื่อขอฝากนายสมยศ พลายด้วง คนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ในโอกาสที่จะลงสมัครเป็นส.ส.สงขลา เขต 3

พร้อมทั้งได้ชี้แจงถึงยุทธศาสตร์ของพรรคปชป. สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และนโยบายต่างๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำมาตลอดระยะเวลา จนก้าวสู่ปีที่ 77  และนโยบายเหล่านั้นก็ยังคงมีอยู่จนถึงปัจจุบัน ให้ทุกคนได้รับทราบ

นายนิพนธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ขอยืนยันว่า นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครส.ส. เขต 3 สงขลา เป็นคนที่พวกเราเชื่อถือได้ คลองเปียะ เป็นพื้นฐานที่สำคัญ เป็นพื้นที่ใหม่ ตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาได้ทำให้เห็นแล้วว่า ทำงานมาตลอด

“นิพนธ์” ฝาก ”สมยศ พลายด้วง” คนรุ่นใหม่ปชป. เป็นส.ส.สงขลา เขต 3 

วันนี้ถือเป็นการแนะนำตัวในเบื้องต้น จึงต้องขอบคุณ ทั้งท้องที่ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ นายก รองนายกและผู้บริหารรวมถึงสท.เทศบาลในพื้นที่ ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนเป็นอันดับแรก เพื่อที่จะมาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองต่อไป

“จึงขอถือโอกาสนี้ยืนยันเป็นเบื้องต้นว่า ปชป.มาถึงทุกวันนี้ ผมในฐานะผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งทั่วประเทศ วันนี้เราส่งครบทั้ง 400 เขต ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน จึงบอกได้ว่าเวลานี้พรรคปชป. คนพร้อม นโยบายพร้อม”

โดยออกชุดแรกเป็นยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ  นโยบายสร้างเงิน โดยเฉพาะภาคเกษตร การประกันรายได้ยางพารา ปาล์ม หรือชาวนาที่ทำนาแต่ต้องไปขึ้นทะเบียนทุกคน ทำนาหนึ่งปีก็ยังได้ส่วนต่าง โดยทำนาจะได้ไร่ละ 2,000 แต่ไม่เกิน 15 ไร่ แต่ต้องไปแจ้งที่สำนักงานเกษตรพร้อมเอาหลักฐานไปแสดง จะได้ 30,000 บาท ที่มาของ 30,000 คือไร่ละ 2,000

แต่มีเงื่อนไขคือ ต้องไม่เผาซังในนา นี่คือส่วนต่างของประกันรายได้ รวมถึงการประกันรายได้ของชาวสวนยาง รวมถึงปาล์มด้วย

นมโรงเรียนประชาธิปัตย์ก็ทำมาแล้วตั้งแต่ 2536 มารอบนี้ปี 2566 นโยบายนี้ยังไม่มีใครยกเลิก ต่อไปนี้เราจะให้เด็กกินนมโรงเรียน 365 วันไม่มีวันหยุด  เพื่อช่วยให้ลูกหลานดื่มนมโรงเรียนทุกวัน

“นิพนธ์” ฝาก ”สมยศ พลายด้วง” คนรุ่นใหม่ปชป. เป็นส.ส.สงขลา เขต 3 

รวมถึงพวกปศุสัตว์ที่เลี้ยงวัวนม จะนำมาช่วยเลี้ยงลูกหลานพวกเรา นโยบายทุกนโยบายผมได้มีการกลั่นกรองมา จึงสามารถอธิบายได้หมด ในเรื่องของการออกโฉนดที่ดินก็เช่นกัน สมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีทำได้ปีละ 120,000 ไร่ ซึ่งถ้ามีงบประมาณจะสามารถทำได้ถึงและ 250,000 แปลง  เลยประกาศได้ว่าใน 4 ปี จะทำให้ได้ 1,000,000 แปลง

ทั้งหมดต้องเป็นที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ จะออกให้หมด ส่วนใครที่มีที่ดินของรัฐในเขตป่าสงวน ก็จะมีการสะสางซึ่งจะเป็นการออกเอกสารทำกินให้ เพื่อไม่ให้โดนข้อหาบุกรุก นอกจากนี้ยังมีนโยบายใหม่ๆที่กำลังจะออกมาอีก

นโยบายด้านการศึกษาของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนโยบายที่ประชาชนเชื่อถือมาก ดังนั้นในรอบนี้ ปชป.จึงทำในเรื่องของการศึกษาคือให้เรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรี โดยเฉพาะสาขาขาดแคลนคือ สาขาช่าง เพราะการศึกษาในประเทศเราถือว่าประสบความล้มเหลว จบออกมาไม่มีงานรองรับ จึงอยากให้ทุกคนเห็นความแตกต่าง

หลังจากทำในเรื่องนมและอาหารกลางวัน ทำในเรื่องของกองทุน กยศ. นั่นคือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ได้ทำ รอบนี้จะทำในเรื่องของเรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาตรี  ที่สำคัญที่จะประกาศอีกเรื่องคือ ให้ฟรีอินเตอน์เน็ต 1 ล้านโรงเรียนทั่วประเทศ รวมถึงหมู่บ้านในประเทศไทย

และเรื่องที่สำคัญคือนโยบายการตั้งธนาคารหมู่บ้านและชุมชน โดยให้เงินหมู่บ้านหรือชุมชนละ 2 ล้าน เพื่อให้ทุกคนสามารถตั้งตัวได้มีเงินทุนหมุนเวียน ดังนั้นนี่คือนโยบายของประชาธิปัตย์

รอบหน้าจะมีการประกาศในเรื่องของนโยบายสร้างคน และสุดท้ายในเรื่องของนโยบายสร้างชาติ ซึ่งจะพูดถึงในเรื่องของรัฐธรรมนูญ การกระจายอำนาจ เรื่องของยาเสพติด และเรื่องของคอร์รัปชัน

สำหรับพวกเราท้องถิ่น ประชาธิปัตย์จะดันธนาคารเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น โดยธนาคารจะให้ท้องถิ่นที่มีเงินสะสมอยู่นำมาฝากที่ธนาคารแห่งนี้ เพื่อธนาคารจะได้ระดมเงินทุนมาให้ท้องถิ่นกู้ เพราะลำพังงบประมาณท้องถิ่นไม่พอ ต่อไปนี้ก็จะมีสถาบันการเงินแห่งนี้ระดมทุนมาให้ท้องถิ่นกู้

โครงการไหนที่มีศักยภาพก็ไม่ต้องรองบประมาณทำได้ทันที   ซึ่งเราจะทำให้ท้องถิ่นมีความเข้มแข็งขึ้น นี่คือหลักที่อยากเรียนให้ทุกท่านทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรไปบ้าง

“จึงขอถือโอกาสนี้ฝากนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร พรรคปชป.เขต 3 สงขลา คนรุ่นใหม่ไฟแรง ไม่ทิ้งพื้นที่ ไม่หนีประชาชน ที่จะมาลงในเขต 3 ตำบลคลองเปียะนี้ด้วย” นายนิพนธ์ กล่าว