“ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองบัวลำภู ชูแก้ยากจนสู่ความมั่งคั่ง

02 ก.พ. 2566 | 10:50 น.

“ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองบัวลำภู ประกาศปักธงยกจังหวัด ชูเปลี่ยนความยากจนให้เป็นความมั่งคั่ง “สุดารัตน์”มั่นใจได้ "วิชัย สามิตร" ผนึก "ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี" ชวนเลือกไทยสร้างไทย เข้าไปเปลี่ยนหนองบัวลำภู 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์  รองหัวหน้าพรรค นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรค นายการุณ โหสกุล แกนนำพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคไทยสร้างไทย พร้อมสวมเสื้อพรรคไทยสร้างไทย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ในการแสดงความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง

ประกอบด้วย นายสุรชัย ทวีคูณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 และ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคไทยสร้างไทย  โดยมี นายวิชัย สามิตร เป็นหัวหน้าทีมหนองบัวลำภู 
นายวิชัย กล่าวว่า วันนี้มีความอบอุ่นใจอย่างมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 4-5 เดือนมีวิกฤตในทางการเมืองเกิดขึ้นกับตนเอง แต่วันนี้ขอกลับมาเพื่อยืนยันอุดมการณ์ และได้ค้นพบทางออกให้กับตนเองและพี่น้องทุกคน 

โดยเฉพาะในฐานะคนอีสาน ว่าจะทำอย่างไร ให้คนอีสานและชาวหนองบังลำภู มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พี่น้องมีความเข้มแข็ง จึงตัดสินใจเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย โดยจะขอเป็นน้ำสายเล็กๆ ที่ไหลไปทุกที่ ให้ถล่มทลายทั้งจังหวัดหนองบัวลำภู 

                   “ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองบัวลำภู ชูแก้ยากจนสู่ความมั่งคั่ง

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต้อนรับโดยระบุว่า เป็นเกียรติ และยินดีที่ได้ทีมงานคุณภาพมาร่วมกันสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงให้พี่น้องชาวหนองบัวลำภู มีชีวิตที่ดีขึ้น โดย นายวิชัย สามิตร จะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมหนองบัวลำภูให้กับพรรคไทยสร้างไทย 

ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครทุกคน ก็เป็นคนมีความรู้ความสามารถ เป็นบุคคลคุณภาพ ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนและเป็นชาวหนองบัวลำภูตัวจริง เช่น นายสุรชัย เป็นผู้สมัครที่มีอุดมการณ์ เป็นคนเสื้อแดง ที่ได้ร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาอย่างยาวนาน โดยจะมาเป็นผู้สมัครในเขต 1 

ส่วนในเขต 2 พรรคไทยสร้างไทย ส่งนายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา คนรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นคนที่ทุ่มเททำงาน เพื่อชาวหนองบัวลำภูมาตลอด เรียกว่าชีวิตนี้มีแต่ให้พี่น้องชาวหนองบัวลำภู  

และในเขต 3 ได้คนหนุ่ม คนรุ่นใหม่ไฟแรง นั่นคือ อดีตส.ส.ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ซึ่งถูกกระทำ ไม่ได้รับความเป็นธรรมแม้จะเป็นผู้ที่ ตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องชาวหนองบัวลำภู โดยเฉพาะพี่น้องในเขต 3 เป็นอย่างดี 

                                 “ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองบัวลำภู ชูแก้ยากจนสู่ความมั่งคั่ง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า มีโอกาสลงไปหนองบัวลำภูบ่อยครั้ง และมองเห็นความทุกข์ร้อนของพี่น้องทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม น้ำแล้ง ความยากจน และความเจ็บป่วย จากการใช้ยาปราบศัตรูพืช ซึ่งมีสารพิษตกค้าง โดยตนได้ร่วมกับนายวิชัย เข้าไปอยู่เคียงข้างพี่น้อง เข้าไปร่วมกันแบกความทุกข์ของพี่น้องเพื่อร่วมกันแก้ปัญหา 

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย ยังมีนโยบายเพื่อคนยากจน คนตัวเล็ก ซึ่งถือเป็นคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ หนองบัวลำภูโมเดล จะถูกหยิบหยกมาแก้ปัญหาภัยแล้ง แก้ปัญหาความยากจน โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตร เปลี่ยนความยากจนให้เป็นความมั่งคั่ง ให้สำเร็จ

"เราจะเปลี่ยนหนองบัวลำภู จากจังหวัดยากจน ให้เป็นจังหวัดมั่งคั่งให้ได้ ด้วยหนองบัวลำภูโมเดล โดยจะปักธง ทั้ง 3 เขตของหนองบัวลำภู เพียงขอให้พี่น้องช่วยกัน ซึ่งนโยบายอีสานมั่งคั่ง จะทำให้พี่น้องสามารถเพาะปลูกได้ทั้งปี เราจะคืนโฉนดสู่บ้านทุกหลัง ปัญหาความยากจน น้ำท่วม น้ำแล้งต้องหมดไปด้วยหนองบัวลำภูโมเดล ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้คิดไว้หมดแล้ว"

                              “ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองบัวลำภู ชูแก้ยากจนสู่ความมั่งคั่ง

ด้านนายสุรชัย ทวีคูณ อดีต ส.จ.หนองบัวลำภู ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า มีความจริงใจ ที่จะรับใช้พี่น้องเขตเลือกตั้งที่ 1 เพราะเป็นพื้นที่บ้านเกิด วันนี้พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้โอกาส ทำตามความฝัน มีโอกาสในการต่อต้านเผด็จการ เพื่อความเป็นประชาธิปไตย และมั่นใจว่า นโยบายของพรรคจะสร้างความอยู่ดีกินดี ให้พี่ชาวหนองบัวลำภู

นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา อดีต ส.จ.หนองบัวลำภูหลายสมัย ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ก็แสดงความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนจังหวัดหนองบัวลำภู ที่มีความยากจนที่สุด ให้เป็นจังหวัดที่มีความมั่งคั่ง มั่นใจว่าจะทำได้สำเร็จ เพราะมีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแม่ทัพ และทำงานสำเร็จยากๆ สำเร็จมาแล้ว โดยมีนโยบายของพรรคเช่นบำนาญ 3,000 บาท จะมาพลิกฟื้นให้ชาวหนองบัวลำภู

                                   “ไทยสร้างไทย”เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.หนองบัวลำภู ชูแก้ยากจนสู่ความมั่งคั่ง

นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ไม่ตอบโต้ถึงสิ่งที่ถูกกระทำ จะไม่ขอพูดถึงบ้านหลังเก่า ซึ่งจากมาด้วยความเจ็บปวด โดยหลังออกมาเกือบ 1 เดือน ได้เดินสายรับฟังพี่น้องประชาชน ซึ่งได้ให้กำลังใจและแนะนำให้ตน ลงสมัคร ส.ส.เขตเหมือนเดิม ในฝ่ายประชาธิปไตย 

โดยเสียงส่วนใหญ่ในพื้นที่ แนะนำให้ร่วมอุดมการณ์กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในนามพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งไม่ผิดหวังและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ดังนั้น ทีมหนองบัวลำภูพรรคไทยสร้างไทย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ จะร่วมมือกัน ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตการเมือง เพื่อพี่น้องคนไทยทั้งประเทศต่อไป