"ทวี"ขู่ฟ้อง"ศุภชัย" ปมแถลงข่าวกล่าวหา แทรกแซงโยกย้าย"หมอสุภัทร"

02 ก.พ. 2566 | 03:52 น.

"ทวี "สั่งตรวจสอบและดำเนินคดีต่อผู้เกี่ยวข้อง กรณี "ศุภชัย ใจสมุทร" แถลงข่าวเท็จว่าแทรกแซงการโยกย้าย "หมอสุภัทร"

 

ตามที่นายศุภชัย  ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้แถลงข่าวที่รัฐสภาว่า พันตำรวจเอกทวี  สอดส่อง  ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติมีการออกแถลงการณ์คัดค้านคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข โยกย้ายข้าราชการ คือนายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบทนั้น 

ล่าสุด นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า พันตำรวจเอก ทวี  ยืนยันว่าการแถลงข่าวดังกล่าว เป็นกล่าวอ้างข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่มีข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน เป็นการกล่าวหาปรักปรำ ใส่ร้ายให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย  ซึ่งพันตำรวจเอก ทวีไม่เคยให้สัมภาษณ์ หรือให้ข่าวแก่สื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


 

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ

นายมูฮัมหมัดรุสดี ระบุอีกว่า การกล่าวอ้างถึงแถลงการณ์พรรคประชาชาติ เมื่อตรวจดูแถลงการณ์แล้ว เป็นการแสดงจุดยืนทางสังคมของพรรคที่ชอบด้วยกฏหมาย หน้าที่และอำนาจ

ในแถลงการณ์ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขชี้แจงเหตุผลต่อสาธารณะชนถึงเหตุผลของการโยกย้ายนายแพทย์สุภัทรเท่านั้น เพราะรัฐมนตรีมีอำนาจบริหารกำกับดูแล ในกระทรวงสาธารณสุข

และรัฐธรรมนูญบัญญัติให้รัฐมนตรีต้อง ‘’…ยึดถือและปฏิบัติตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี…รัฐมนตรีต้องรับผิดชอบต่อสภาผู้แทนราษฏรในเรื่องที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตน…”

 แถลงการณ์ของพรรคประชาชาติ เพื่อประโยชน์สาธารณะมิใช่เป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ส่วนตน หรือของพรรคการเมืองใด หรือต่อบุคคลใดๆ ไม่ได้มีการกระทำใดอัน เป็นการก้าวก่ายแทรกแซง ในการโยกย้ายข้าราชการทั้งสิ้น

เพราะคำสั่งโยกย้าย ได้กระทำสำเร็จไปแล้ว จึงไม่มีการกระทำใดอันเป็นการแทรกแซงก้าวก่ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อประโยชน์ของตนเอง หรือผู้อื่น หรือพรรคการเมือง  

นอกจากนี้นายแพทย์สุภัทร มิได้เป็นสมาชิกพรรคประชาชาติหรือมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงใดๆกับพรรค อันจะนำมาเพื่อประโยชน์ทางการเมืองทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี  จะให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามที่มีการเสนอข่าว ตามประมวลกฎหมายทั้งทางแพ่งอาญา และจริยธรรมนักการเมืองอย่างถึงที่สุดต่อไปโดยเร็ว