ประธาน 4 ภาคนำปักป้าย"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันนครสวรรค์"

29 ม.ค. 2566 | 06:58 น.

ประธาน 4 ภาคนำปักป้าย"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันนครสวรรค์" 2 อำเภอท่าตะโก และ หนองบัว ประชาชนต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงทุกพระองค์ เพราะทำให้อยู่เย็นเป็นสุขตราบเท่าทุกวันนี้

วันนี้(29 ม.ค.66) ที่ ศาลาบ้านหนองกลับ ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายคิมหันต์ ตลับนาค ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน 

                      ประธาน 4 ภาคนำปักป้าย"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันนครสวรรค์"

นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ นายวิกิจ ส้มเเสง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดนครสวรรค์ นายทวีโชค ทองอยู่ ประธานกลุ่มกัญชาทางการแพทย์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน นักการเมืองท้องถิ่น และประชาชน ร่วมเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" พร้อมให้คำมั่นจะขอ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ตามแนวทาง “แรมโบ้อีสาน” ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

กิจกรรมดังกล่าว นายอานนท์ แสนน่าน  ได้นำตัวแทนอำเภอหนองบัว และ อำเภอท่าตะโก ของจังหวัดนครสวรรค์ มารับป้ายเพื่อขยายออกไปตามอำเภอ ตำบล และหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งกิจกรรมภายในงานมีการบรรยายถึงความเป็นมาของประเทศไทย "ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ เราจะมีแผ่นดินไทยอยู่มาถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร" 

                      ประธาน 4 ภาคนำปักป้าย"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันนครสวรรค์"

ตามด้วยการมอบป้าย "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" เสร็จแล้วพากันแห่ป้ายหมู่บ้านไปยังทางเข้าหมู่บ้านเพื่อทำพิธีตอกตะปูติดตั้งป้าย จากนั้นได้ประกาศให้เป็น "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" โดยมวลชนต่างพากันประสานเสียงประกาศกึกก้องดังไปทั่ว ว่าพวกเราจะ"อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี" ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดแต่ทุกคนก็พร้อมใจกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันเหนือสิ่งอื่นใด

นายอานนท์  กล่าวว่า การเปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” เพื่อต้องการสนับสนุน ม.112 คงเอาไว้ และให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาแสดงพลังรณรงค์กัน ไม่อยากให้เป็นพลังเงียบเพราะตอนนี้ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ยังมีการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมจาบจ้วงสถาบัน และ ต้องการล้มล้างสถาบัน

            ประธาน 4 ภาคนำปักป้าย"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันนครสวรรค์"

“พวกเราพสกนิกรชาวไทยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์ เพราะที่เรามีแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าพวกเรามี “พระมหากษัตริย์ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน”

                    ประธาน 4 ภาคนำปักป้าย"หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันนครสวรรค์"